Hôm nay,  

Mỹ Tài Trợ Giữ An Ninh

04/01/200600:00:00(Xem: 5132)
Hôm Thứ Ba, Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff họp báo tại thủ đô, loan báo chương trình tài trợ chống khủng bố cho các thành phố - ông Chertoff nói rõ rằng những cộng đồng có nguy cơ khủng bố cao hơn được tài trợ nhiều hơn.

46 khu vực thị tứ đủ điều kiện để nhận tài trợ liên bang gồm 29 tiểu bang và thủ đô Washington.

Các nhà lập pháp từng chỉ trích rằng 1 số cộng đồng có nguy cơ thấp đã được cấp nhiều tiền là không hợp lý. Bộ nội an quyết định rằng trong chương trình đã điều chỉnh, 35 khu vực thành thị sẽ chỉ được chuẩn cấp nếu có thể chứng minh sẽ dùng tiền tài trợ theo cách khôn khoan. 11 khu vực khác vẫn được tài trợ, với thông báo rằng tài trợ năm tới không còn nếu không có kế hoạch hợp lý để được cấp.

Bộ Trưởng Chertoff loan báo rằng quỹ tài trợ năm nay gồm 765 triệu MK, thấp hơn 855 triệu mà QH chuần cấp trong năm trước. Phần chia của từng địa phương sẽ được thông báo vào Tháng 6.

Tài liệu cho biết những thành phố bị đe dọa bởi thiên tai hay dịch bệnh sẽ được tài trợ. Kế hoạch ứng phó của Bộ nội an 203 trang viết rằng kế hoạch di tản quy mô để chống khủng bố cũng là hữu ích trong những trường hợp phát sinh tai họa khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.