Hôm nay,  

Tt Bush: Nghe Lén Hạn Chế Vì An Ninh, Không Vi Hiến

03/01/200600:00:00(Xem: 5167)

WASHINGTON - Sau chuyến thăm viếng thương binh ở quân y viện Brooke (Texas), TT Bush tuyên bố với phóng viên rằng chương trình nghe lén của cơ quan an ninh quốc gia tuyệt mật (NSA) là có giới hạn - ông nói chương trình của NSA chỉ nghe lén 1 số ít người. Trước khi trở về thủ đô, ông giải thích: "Nói 1 cách khác, kẻ thù nói điện đàm với ai đó, và chúng ta muốn biết chúng nói chuyện với ai và vì sao".

Về cơ nguy quyền riêng tư bị xâm phạm, ông Bush nói "Nếu người của al-Qaeda điện đàm với bạn, chúng tôi cần biết tại sao - chương trình này có ý thức về dân quyền cũng như tôi".

Trong khi đó, các nghị sĩ ám chỉ rằng mở điều trần là cần thiết để cứu xét lời khẳng định của nhà lãnh đạo hành pháp là đã không vượt quá thẩm quyền hiến định trong việc cho phép nghe lén sau biến cố 11-9. Nghị sĩ DC Richard Durbin cho biết QH sẽ lưu ý tới các quyền hạn thời chiến của TT - ông nói "Bạch Ốc muốn mở rộng các quyền hạn ở nhiều lãnh vực, rõ ràng QH phải giữ lại". Từ hôm Thứ 6, Bộ tư pháp đã bắt đầu điều tra để tìm biết viên chức nào đã tiết lộ tin về chương trình do thám của NSA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.