Hôm nay,  

Oklahoma, Texas Còn Cháy: Nhiều Cộng Đồng Ra Tro

03/01/200600:00:00(Xem: 5086)
CARBON, Texas - Gió thổi lửa lan nhanh trong cỏ từ Oaklahoma đến Texas và New Mexico trong ngày chủ nhật - viên chức lâm nghiệp quan sát từ trực thăng báo cáo các cộng đồng Ringgold và Kokomo ở miền tây Texas, cách Dallas 125 dặm, với 125 cư dân, đã bị xóa tên. Gần biên giới Texas, phía New Mexico, trên 24 cư dân cao niên được di tản khỏi nhà dưỡng lão tại Hobbs - 1 sòng bài và trường cao đẳng cộng đồng tại 1 thị trấn 29000 dân di tản trong lúc lính cứu hỏa chiến đấu với cỏ cháy đã bắt đầu giành ưu thế khi gió lặng vào lúc đêm xuống.

Hàng chục đám cháy phát sinh ở các khu vực khô hạn khắp tiểu bang Oaklahoma trong gió mạnh tốc độ 50 dặm/giờ, buộc di tản 2 khu gia cư ở góc đông bắc Oaklahoma City - tính đến chiều chủ nhật đã có 5, 6 nhà chìm trong lửa.

1 số trường hợp bị thương được báo cáo, nhưng không thấy tử vong.

Các viên chức cảnh báo rằng điều kiện khô và gió giựt còn tiếp tục trong khi Thống Đốc Brad Henry hô hào dân chúng thận trọng, không đốt lửa, không ném tàn thuốc lá qua cửa xe.

Trên màn ảnh truyền hình, ông thông báo sẽ nhanh chóng yêu cầu TT Bush công nhận tình trạng thiên tai tại Oaklahoma. Trên 5000 acres và ít nhất 12 nhà đã bị thiêu hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.