Hôm nay,  

Mỹ: Iran Làm Bom Nguyên Tử; Iaea, Nhật, Liên Âu Lo Ngại...

07/05/200400:00:00(Xem: 4716)
PARIS - Ông ElBaradei, TTK cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA), hôm Thứ Năm báo động Iran rằng thế giới không chờ đợi mãi ngày nước cộng hòa Hồi Giáo tiết lộ mức độ và bản chất chương trình nguyên tử của họ - ông ElBaradei tuyên bố như trên tại Uûy Ban quan hệ đối ngoại của QH Pháp.
Hồi Tháng 8-2002, cac phần tử lưu vong Iran tiết lộ rằng Iran đang giấu 1 chương trình sản xuất nhiên liệu nguyên tử tại cơ sở Natnaz và nhà máy nước nặng ở Arak.
Sau đó, chính quyền Tehran có khai báo với IAEA về 2 cơ sở kể trên.
Washington nói rằng có chứng cớ chương trình nguyên tử của Iran là bình phong của tham vọng làm bom nguyên tử - Iran chối, và cả quyết rằng mục đích là sản xuất điện.

Tình báo Mỹ đã kết luận rằng Iran vẫn tiến hành chế tạo bom nguyên tử, theo lời 1 viên chức Mỹ hôm Thứ Tư.
Tuần trước, các nhà ngọại giao Liên Âu, Pháp, Thụy Điển và Nhật đã đồng ý trong 1 buổi họp với các viên chức chính phủ Mỹ tại New York rằng họ cũng quan ngại, nhưng chưa đồng ý với nhau về cách đối phó với vấn đề này.
Giới ngoại giao nói trong chốn riêng tư rằng cac hoài nghi về ý đồ nguyên tử của Iran ngày càng tăng thêm trong thời gian gần đây. Nhưng, ông TTK ElBaradei nói tiến trình thanh tra đang tiến triển về tổng quát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.