Hôm nay,  

Di Dân Thiểu Số Du Lịch: Nhiều Hãng Máy Bay Tăng Lời 28%

01/01/200600:00:00(Xem: 5387)
USA TODAY.-Marlander Roxana Polio, 24 tuổi đã đi thăm ông bà của cô tại El Salvador hồi tháng rồi cũng như là lái xe đến một tiểu bang lân cận.

"Chúng tôi du lịch ít nhất 2 lần trong 1 năm đến El Salvador, đó là truyền thống gia đình tôi trong những ngày lễ Tạ Ơn," Polio nói.

Hoạt động của các hãng hàng không tại Hoa Kỳ đang được đánh thức trước tiềm năng to lớn của các gia đình di dân như Polio, những người làm ăn thành công tại Herndon. Va. Người du lịch di dân trở về quê hương của họ rất đều đặn trong những dịp lễ lạc vui, hoặc khi có chuyện buồn, tự nguyện, hoặc để tìm vợ chồng hoặc để coi sóc chuyện làm ăn đã làm cho lợi nhuận từ nguồn hàng không tăng nhanh và to lớn.

Du khách di dân tiêu biểu cho một thị trường khác biệt với thị trường nghỉ hè và du lịch để làm ăn. Giống như gia đình Polio, nhiều người La Tinh, người vùng đảo Caribe và người Ấn Độ thường xuyên du lịch với đầy quà tặng cho gia đình theo nếp văn hóa. Kết quả là trọng tải hành lý của hothường vượt quá sự hạn chế, đã áp lực các hãng hàng không phải nhận thêm hàng hóa của họ.

Một thị trường có tính sắc tộc thiểu số khả thể làm cho các hãng hàng không Hoa Kỳ, theo Jenk, người hướng dẫn thị trường các Dự An Phi Cơ/Hàng Không. Một bản phân tích gần đây của Trung Tâm Nghiên Cứu Di Dân cho thấy rằng dân số di dân Hoa Kỳ đã đạt đến kỷ lục 35.2 triệu vào tháng Ba, nhiều gấp đôi con số mà làn sóng di dân lên cao nhất thời gian qua hồi năm 1910. Di dân hiện nay chiếm 12% dân số Hoa Kỳ.

* Dịch vụ thay đổi

Thị trường vẫn gặp khó khăn để xác định số lượng. Các hãng hàng không không yêu cầu hành khách mô tả nguồn gốc sắc tộc của họ hoặc nói lý do họ đi máy bay, do đó họ không thể theo dõi một cách chính thức một chuyến bay hỗn hợp nhiều sắc tộc thiểu số. Nhưng rõ ràng là dịch vụ trên các chuyến bay của nhiều hãng hàng không Hoa Kỳ đang phát đạt nhờ nhu cầu của di dân. Hàng không Mễ Tây Cơ là một thí dụ, đã bắt đầu các chuyến bay hàng ngày vào tháng này từ Portland, Ore., đến Guadalajara, vì nhu cầu tăng cao từ những người Mễ đang làm việc tại Oregon.

Cathay Pacific, hãng vận tải hàng hóa đặt trụ sở tại Hồng Kông với các chuyến bay từ ba thành phố ở Hoa Kỳ, thừa nhận rằng nhu cầu gia tăng từ người Trung Quốc, Phi Luật Tân, Ấn Độ và Việt Nam sống ở Hoa Kỳ với lợi tức tăng trưởng đến 28% trong năm nay. Và giám đốc phi trường Houston Rick Vacar nói cộng đồng di dân Pakistan gia tăng ở Houston theo sau quyết định của Hãng Hàng Không Quốc Tế Pakistan mở dịch vụ hơn 1 năm về trước.

"Thật là ngạc nhiên về cách thay đổi hoạt động dịch vụ," theo Vacar.

Richard Pasciuto, tổng quản trị Air France, nói các du khách thuộc các sắc tộc thiểu số đã giúp cho gia tăng chuyến bay của Air France giữa Hoa Kỳ và Warsaw và Mumbai.

Louis DeSipio, giáo sư khoa học xã hội University of California, Irvine, nói rằng 100 năm trước, di dân Ý và Ba Lan chỉ viết thư về nhà và 6 tuần sau mới nhận được một lá thư trả lời. "Nhưng hiện nay sự trao đổi thông tin có thể thực hiện hàng ngày."

Về các loại chi phí, du khách di dân có khuynh hướng ưa thích giá trung bình, giữa cái giá cao của giới kinh doanh và cái giá thấp phục vụ nhu cầu của người nghỉ hè. Cả những chuyến bay hạng "lọc cọc" vẫn phải trả hơn 1,000 đô mỗi người một vé khứ hồi đến các nước như Việt Nam, Nigeria và Lebanon. Các chuyến bay đến những nước này mất hơn 1,000 dặm, so với các chuyến bay tới Liên Âu, theo Jenk.

Người Mỹ gốc Phi tầng lớp trên có thể bỏ ra tới 1,900 đô để chợp lấy một vé khứ hồi du lịch vào dịp lễ Giáng Sinh tháng này trên các chuyến bay Northwest, Korean Air và Cathay Pacific, trong khi giá một năm về trước chỉ có 1,200 đô, theo Vid Figueras, thuộc công ty Jersey City, tiểu bang Garden, bán vé cho đại lý Phi ở vùng đông bắc.

* Bí quyết của đại lý du lịch

Hãng American Airlines trong nhiều năm trời đã nuôi dưỡng mối quan hệ thân tình với các đại lý các nước khắp thành phố New York và điều hành việc làm ăn đến Puerto Ricans, Dominican, Ba Tây và các nhóm thuộc Latinh và Caribe. Các văn phòng giao dịch vùng New York đã thuê nhiều đại diện các nước để chăm sóc việc kinh doanh.

Tại Westminter, Los Angeles là vùng có đông người Mỹ gốc Việt nhất tại Hoa Kỳ, Trung tâm Vé Little Saigon đang tìm kiếm vé cho người VN đã tăng thêm 10% hàng năm, theo giám đốc Cung Pham. Hầu hết các khách hàng của cô là người Mỹ gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.