Hôm nay,  

Bão Cali: Lụt, Lở Đất, Cây Đè, Bùn Trôi, 2 Người Chết

03/01/200600:00:00(Xem: 5221)
GUERNEVILLE - Với toàn thể các khu nhà xe moc hậu và đồng ruộng chìm dưới nước lụt, 1 số cư dân di chuyển bằng xuồng, các viên chức báo động rằng phải chờ ít nhất 1 ngày nữa để nước sông Russian rút xuống dưới mức gây lụt.

Trong khi đó, mưa lớn gây ngập 2 ngày ở miền bắc California đang di chuyển xuống miền nam, có thể gây ngập lụt và đất lở. Cuộc diễn hành Hoa Hồng cũng chuẩn bị 1 ngày mưa ướt át đầu tiên kể từ trên 50 năm. Ít nhất 2 trường hợp tử vong có liên quan với mưa bão: 2 người chết vì cây đè, 1 ở Vacaville hôm Thứ 7 và 1 ở Los Altos Hills hôm chủ nhật.

Vũ lượng 3 inch được ghi nhận trong ngày chủ nhật tiếp tục ngập lụt ở quận Sonoma dọc theo sông Russian gần Guerneville - nuơc sông dâng cao 41 feet, trên mức gây lụt 9 feet, đã bắt đầu rút từ giữa đêm, có thể trở lại dưới mức gây ngập vào sáng Thứ 3.

Đường phố tại San Anselmo (quận Marin) phủ 1 lớp bùn khi các nhà và cơ sở thương mại dọn dẹp. 50 cơ sở thương mại ở trung tâm thị trấn bị ngập 4 feet - thiệt hại vật chất ước lượng 10 triệu MK.

Nước sông Napa ở trung tâm quận Napa trồng nho làm ruợu bắt đầu rút sau khi dâng quá mức gây lụt 5 feet, gây ngập lụt 5, 6 bloc đường gần sông. 1000 nhà và 1 số cơ sở thương mại không rõ bao nhiêu bị ngập.

Bùn và rac phủ mặt đường nhưng xe cộ đi lại được. Vũ lượng trung bình hôm Thứ 7 ở miền bắc California là 4 đến 5 inch, với 1 số khu vực của quận Napa báo cáo 9 inch - vệ binh quốc gia đã dùng xe chạy mọi địa hình (ATV) để đón những người dân mắc kẹt trong nhà bị ngập.

Ở quận Solano, 15 nhà ở Collinsville được lệnh di tản sau khi nước sông Sacramento bắt đầu thấm qua đê. 129,000 nhà từ Bakersfield đến biên giới Oregon mất điện.

Miền nam California sẽ nhận 4 inch ở vùng gần biển và 8 inch trong vùng núi, theo dự báo của chuyên viên khí tượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.