Hôm nay,  

Cơ Sở Cho Vay Tăng 10 Lần Nhắm Vào Người Nghèo

25/12/200500:00:00(Xem: 5106)
(CONTRA COSTA TIMES) - Các cơ sở cho vay nợ vẫn coi lớp người nghèo là những khách hàng quan trọng, và những người nghèo có thể càng nghèo thêm vì nợ nần. Dưới đây là một vài số liệu và dữ kiện:

- Các thẻ tín dụng được những người có thu nhập dưới $10,000 sử dụng đã tăng rất cao, với số nợ trung bình của mỗi gia đình tăng 184%, lên đến $1,837 từ 1989 đến 2001.

- Các công ty tín dụng và ngân hàng đòi hỏi những gia đình có thu nhập thấp phải trả lãi suất cao hơn và tiền đặt cọc nhiều hơn.

- Các khách hàng có thu nhập thấp có thể không hiểu rõ về thị trường tài chánh, vì vậy có thể bị các cơ sở cho vay lường gạt.

- Các cơ sở cho vay lợi dụng hoàn cảnh khó khăn về tài chính của các gia đình có thu nhập thấp để đòi họ phải trả lãi suất thật cao hoặc lừa đảo họ.

- Có nhiều tổ chức chơi hụi, và 91% các tổ chức này dành cho những người vay nhiều món nợ - mỗi năm từ 5 lần trở lên; 31% vay nợ mỗi năm từ 12 lần trở lên. Các tổ chức chơi hụi tăng cao, từ 2,000 tổ chức trên toàn quốc vào năm 1996 đến 22,000 vào năm 2003. Các tổ chức này thường được lập ra ở những khu dân cư nghèo.

- Vẫn có những cửa hàng cầm đồ (cho vay nợ nhưng phải thế chấp các vật có giá trị hơn số tiền cho vay nhiều lần và sẽ bị mất nếu trả cả vốn lẫn lời không đúng hẹn).

- Có những nơi cho mướn đồ đạc và vật gia dụng, với số tiền lời và chi phí cao, như Rent-A-Center. Những người nghèo phải đi mướn vật dụng vì họ không có đủ tín dụng để mua trả góp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.