Hôm nay,  

Israel, Mỹ Thử Súng Laser Bắn Rớt Phi Đạn Thành Công

08/05/200400:00:00(Xem: 4663)
JERUSALEM - Tia laser ứng dụng trong 1 dự án phát triển vũ khí chung giữa Hoa Kỳ và Israel đã phá hủy 1 hỏa tiễn tầm xa lần đầu tiên trên bầu trời New Mexico của miền tây nam Hoa Kỳ, trong 1 vụ bắn thử ngày 4-5, theo tin của Bộ QP Israel.
Từ sau ngày hỏa tiễn Scud của Iraq bắn sang lãnh thổ Israel trong thời kỳ chiến tranh Vùng Vịnh 1991, Israel đã tìm kiếm phương cách hữu hiệu chống lại phi đạn, và đã phát triển phi đạn Arrow bằng tiền tài trợ của Hoa Kỳ.
Phát ngôn viên Bộ QP Israel tuyên bố "Đây là 1 bước tiến có ý nghĩa" và cho biết hệ thống tia lasẽr chiến thuật di động (tên tắt MTHEL) đã bắn thử thành công tại bãi bắn White Sands ở tiểu bang New Mexico.

Dự án tia lser Nautilus do công ty Northrop Grumman phát triển với sự tiếp tay của 5, 6 công ty kỹ thuật cao Israel.
Giám đốc Shmuel Keren của chương trình phát triển vũ khí và hạ tầng, nói "Dự án Nautilus có triển vọng bổ tÚc nhu cầu phòng thủ của Israel và là giải đáp cho hệ thống có khả năng chận diệt phi đạn mà hiện nay chưa có giải pháp hữu hiệu".
Bộ QP Israel không mô tả cac chi tiết của vụ bắn thử. Trong cac thí nghiệm trước, tia laser diệt thành công 28 hỏa tiễn Katyusha tầm ngắn và 5 quả đạn trọng pháo đang bay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.