Hôm nay,  

Quốc Tế Dọa Cắt 900 Triệu Đô: Hamas: Lo Tìm Viện Trợ Khác

01/02/200600:00:00(Xem: 5128)
RAMALLAH - Các viên chức Hamas loan báo rằng tổ chức vũ trang Hamas sẽ không bị áp lực của các đe dọa cắt viện trợ và đang tìm kiếm những nguồn tài trợ mới. Thủ lãnh Osama Hamdan, thành viên ban lãnh đạo hải ngoại của Hamas, trả lời phỏng vấn điện thoại từ Beirut rằng Hamas không chấp nhận điều kiện của bất cứ ai, nhưng sẵn sàng đối thoại.

Hội nghị của Bộ Tứ bảo trợ lộ đồ hòa bình (gồm Nga, Hoa Kỳ, LHQ và Liên Hiệp Au Châu) họp tại London không đưa ra đe dọa trực tiếp, nhưng tương lai viện trợ cho Hamas không thoát khỏi bị xét lại.

Các nước Tây Phương hàng năm viện trợ 900 triệu MK cho thẩm quyền Palestine, phần lớn dùng vào các dự án tái thiết. Chủ tịch Abbas mong mỏi Tây Phương không ngưng viện trợ - ông nói:"Các nước Au Châu nên hiểu rằng nhân dân Palestine cần ngoại viện đến mức nào".

Ông Abbas cầu Thượng Đế để Tây Phương cũng như Israel thay đổi lập trường. Các viên chức Hamas loan báo đã tiếp xúc với các nước Arap và Hồi Giáo để tìm kiếm tài trợ, nhưng không tiết lộ là những nước nào.

Ông Abbas đang có mặt tại Ai Cập để hội đàm với các viên chức nước này - trước đó, ông đến Jordan, quốc vương Abdullah đệ nhị hô hào Hamas hãy đối thoại với Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.