Hôm nay,  

Nam Hàn Lại Tập Trận Quy Mô Sẽ Đánh Bắc Hàn Nếu Gây Sự

23/12/201000:00:00(Xem: 4321)

Nam Hàn Lại Tập Trận Quy Mô Sẽ Đánh Bắc Hàn Nếu Gây Sự

SEOUL   -       Hôm Thứ Tư, Nam Hàn loan báo sẽ trừng phạt đầy đủ nếu Bắc Hàn khiêu khích, và huy động hàng trăm binh sĩ, xe tăng, trực thăng trong 1 cuộc diễn tập quy mô - cuộc bắn tập đuợc dự định trong ngày Thứ Năm gần biên giới trên bộ là ý định chấp nhận căng thẳng leo thang hơn nữa với Bắc Hàn.
Trận pháo kích đảo Yeonpyeong ngày 23-11, gây thiệt mạng 4 người, đuợc Pyongyang mô tả như là trừng phạt cuộc bắn tập của Nam Hàn cùng ngày hôm ấy.
Từ đầu năm,  Nam Hàn đã thực hiện 47 cuộc bắn tập tương tự. 1 thông cáo của quân đội Nam Hàn cho biết cuộc bắn tập ngày Thứ Năm 23-12 là lớn nhất trong các hoạt động phối hợp pháo binh và không quân.


Trong 1 thông cáo khác, Tướng chỉ huy lữ đoàn thiết giáp tuyên bố "Chúng tôi sẽ trừng phạt đúng mức nếu lại bị khiêu khích như vụ pháo kích đảo Yeonpyeong".
Các lực lượng của Nam Hàn đề cao cảnh giác ngay cả sau khi Bắc Hàn không phản ứng với cuộc bắn tập của Nam Hàn hôm Thứ Hai.
Lực luợng tập trận ngày Thứ Năm gồm 800 binh sĩ, chiến đấu cơ F-15K, KF-16, trực thăng tấn công AH-1S, xe tăng K-1 và trọng pháo K-9, mục tiêu tác xạ là Pochen, 30 dặm phiá bắc Seoul và cách ranh giới Bắc Hàn 21 dặm về hướng nam. Ngoài ra, Nam Hàn đã đặt thêm 1 số trọng pháo tại đảo Yeonpyeong và định phối trí tại đảo này phi đạn Spike do Israel chế tạo.
 Trong khi đó, Băc Hàn phát tín hiệu với thống đốc Richardson về ý định nói chuyện với Nam Hàn để tái lập an ninh biên giới. Tại thủ đô Seoul tối Thứ Tư, khoảng 200 người dự buổi thắp nến tưởng niệm 4 người thiệt mạng trong trận pháo kích của Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.