Hôm nay,  

1 Triệu Dân Ấn Bỏ Ấn Độ Giáo Để Theo Phật Giáo

24/12/200500:00:00(Xem: 5422)
Theo nguồn tin từ Tạp chí TIJUBATY xuất bản tháng giêng năm 2005 tại Madras thuộc miền Nam Ấn Độ thì trong năm 2004 tại New Delhi có khoảng một triệu người Ấn Độ thuộc Ấn Giáo đã làm lễ Quy Y Phật Giáo, Mặc dầu số người dự lễ Quy Y vào tháng 11 năm vừa qua chưa đến con số một triệu nhưng tin tức dự đóan sẽ có chừng một triệu người thuộc giai cấp nghèo hèn của Ấn Độ Giáo theo Phật Giáo. Lý do những người Ấn Giáo từ bỏ đạo gốc của mình để theo đạo Phật là vì họ đã nhận thấy lòng từ bi của Phật Giáo khác hẵn sự phân chia giai cấp của Ấn Giáo. Có nghĩa là những người Ấn Giáo của giai cấp nghèo khổ nhận thấy không thể tiếp tục ở trong một tôn giáo mà sự kỳ thị sang hèn được nuôi dưỡng và hổ trợ.

Trong nếp sống ở Ấn Độ thì kẻ giàu người nghèo được phân chia như sau:

A/-Mặc dầu cùng chung một dân tộc (Ấn Độ) nhưng mỗi khi người nghèo có việc gì cần đến nhà người giàu thì không được bước qua ngưỡng cửa chính mà phải vào bằng lối cửa sau. Dù là người giúp việc trong nhà cũng không được ra vào bằng cửa trước, đìều mà họ gọi là tục lệ chứ không phải là "Luật lệ".

B/-Dầu cùng một tôn giáo (Ấn Giáo) nhưng những người thuộc giai cấp nghèo không được đến lễ bái trong các Thánh Đường dành riêng cho giai cấp giàu sang. Nếu muốn đi lễ bái thần thánh thì giai cấp nghèo khổ phải đến các đền thờ dành riêng cho người nghèo trong các thôn xóm.

Các vị Tu sĩ Ấn Độ Giáo giải thích cho người dân Ấn Độ là Thượng Đế đã sinh ra họ với số phận thấp kém và khuyên những người nầy phải chấp nhận số phận mà Thượng Đế đã an bày, đừng bao giờ có ý định tìm cách thoát ra khỏi giai cấp của mình. Do sự nhồi nhét ý tưởng đó của giai cấp Bà La Môn mà những người Ấn Giáo thuộc giai cấp nghèo khổ ở Ấn Độ đã cúi đầu cam chịu sự thống trị của giai cấp Bà La Môn từ mấy ngàn năm qua. Nhưng đến bây giờ thì những người Ấn Giáo thuộc giai cấp nghèo hèn nhất định tìm đến với một tôn giáo mà họ nhận thấy lòng từ bi và sự đối xử bình đẳng ngày càng thể hiện. Vì vậy, họ bất chấp sự cản trở của Cánh Sát để được đến nơi hành lễ Quy Y Phật Giáo.

Về tin tức những người Ấn Giáo thuộc giai cấp bần cùng của Ấn Độ Giáo ùn ùn Quy Y Phật Giáo như báo chí đăng tải đã làm cho giai cấp Bà La Môn ở Ấn Độ không vui và rồi đây có thể một số chùa Phật Giáo ở xứ Phật sẽ bị đập phá như đã từng bị Hồi Giáo đập phá từ thế kỷ thứ V (5) mà di tích hiện còn trưng bày tại một Viện bảo tàng ở gần Bồ Đề Đạo Tràng. Và do cơ duyên, kẻ viết bài nầy được dịp chiêm bái vào năm 1976 và có thỉnh được một tượng Phật Thích Ca bị đập sức mũi và sức tai, hiện còn lưu giữ để làm kỷ niệm.

Là một Phật tử đã tham dự nhiều buổi học kinh điển, kẻ viết bài nầy hiểu rằng đạo Phật là một Tôn giáo đày ắp đạo đức và triết lý nên đã tồn tại và phát triển trên thế giới. Tôi cũng đã từng ở Ấn Độ từ tháng 9-1976 đến tháng 10-1977 với quốc tịch Ấn Độ Hồi Giáo dưới tên Mohamed Adams, nhờ vậy mà tôi biết rất rõ về sự kỳ thị giàu nghèo của giai cấp Ấn Độ Bà La Môn cho nên tôi rất vui vẻ về nguồn tin "Một triệu người Ấn Độ Giáo đã Quy Y Phật Giáo" nên xin trích nguồn tin trên đây để cống hiến qúy bạn đọc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.