Hôm nay,  

Nam Hàn Xin Làm Thế Vận: Bắc Hàn Sẽ Không Phá Nổi

30/11/201000:00:00(Xem: 3552)

Nam Hàn Xin Làm Thế Vận: Bắc Hàn Sẽ Không Phá Nổi

BELGRADE   -        3 thành phố tranh thầu thế vận hội muà đông 2018 ra sức thuyết phục cử tọa châu Âu trước cuộc biểu quyết trong năm tới của Ủy Hội Thế Vận (IOC).
Các thành phố Annecy của Pháp, Pyeongchang của Nam Hàn và Munich của Đức đuợc phép thuyết trình 15 phút tại phiên họp của ủy ban Olympic châu Âu, tại Belgrade.
Pyeongchang ứng thí lần này là lần thứ 3 liên tiếp sau khi thua sát nút để tranh thầu thêá vận hội mùa đông 2010 và 2014.
Đại biểu Cho Yang-ho của Pyeongchang cả quyết chính quyền Seoul có thể bảo đảm an toàn và an ninh, không bị ảnh hưởng của trận pháo kích hôm Thứ 3 tuần qua của Bắc Hàn.


Ông Cho nhăc lại thế vận hội muà hè 1988 tổ chức tại thủ đô Nam Hàn để nhấn mạnh căng thẳng diễn ra từ 60 năm mà không gây thiệt hại khả năng tổ chức những sự kiện lớn.
2 thành phố Munich và Annecy vận động bằng lịch sử mạnh của xứ sở và hạ tầng cơ sở thích hợp - ban tổ chức của Pyeongchang nêu thêm cơ hội mở rộng thể thao muà đông tại 1 thị trường mới của châu Á.
Trước cuộc hội họp tại Belgrade, các thành phố tranh thầu đã vận động trong các hội nghị ở Mexico và Trung Quốc - châu Âu là nơi có số thành viên lớn nhất tại IOC.
 Các ứng viên phải trình hồ sơ chi tiết trước ngày 11-1. Sau đó, IOC sẽ tổ chức biểu quyết tại Durban (Nam Phi) vào ngày 6-7-2011.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.