Hôm nay,  

Bị Cáo Tội Chiến Tranh 89 Tuổi Đã Chết Trước Ngày Ra Toà

24/11/201000:00:00(Xem: 2369)

Bị Cáo Tội Chiến Tranh 89 Tuổi Đã Chết Trước Ngày Ra Toà

BONN   -      1 trong các cựu viên chức Đức Quốc Xã là đối tượng ưu tiên truy nã và ra toà vì can dự cuộc tàn sát khoảng 400,000 người Jew đã qua đời trong tuần qua, khoảng nửa năm trước ngày ra toà.
Thông tấn AP cho hay bị cáo 89 tuổi Samuel Kunz từ trần hôm 18-11, tại tỉnh nhà gần thành phố Bonn (Đức), dẫn nguồn tin toà án t5ai Bonn - nguyên nhân cái chết chưa đuợc biết.
1 cáo trạng phổ biến hồi Tháng 7 tồ cáo ông Kunz 10 tội danh giết người và đồng lõa giết người. Đương sự bị tố cáo đã trải qua huấn luyện với mật vụ SS và đuợc đưa tới trại tử thần Trawniki, nơi y làm lính gác từ Tháng 1-1942 đến Tháng 7-1943.


Hồ sơ truy tố khẳng định bị cáo can dự mọi phần trong tiến trình bách hại, lùa người Jew lên xe lửa, đưa tới phòng hơi ngạt, sau cùng quăng xác họ xuống các hố chôn tập thể.
Tin về cái chết của bị cáo gây hoang mang trung tâm Simon Wiesenthal, là nhóm chuyên săn lùng cựu viên chức Đức Quốc Xã, và xếp Kunz vào hạng 3 trong danh sách ưu tiên bắt để đưa ra toà.
Thông tấn AP ghi nhận Kunz trực tiếp bắn chết 10 nạn nhân. Tên của Kunz đuợc chú ý khi công tố viện chuẩn bị xét xử cựu công nhân ngành xe hơi tên là John Demjanjuk 90 tuổi sinh sống tại Ohio và bị tố cáo giết gần 28,000 người trong trại tử thần của chế độ Hitler - cuộc xét xử Demjanjuk tại Munich từ Tháng 1 có thể éo dài đến Tháng 12-2010. Bị cáo Kunz sẽ bị xét xử như vị thành niên, vì can dự tội ác khi duới 21 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.