Hôm nay,  

Phi Đạn Tq: Có Thể Phá 5/6 Căn Cứ Mỹ Ở Nhật, Nam Hàn

14/11/201000:00:00(Xem: 2868)

Phi Đạn TQ: Có Thể Phá 5/6 Căn Cứ Mỹ Ở Nhật, Nam Hàn

Những phi đạn không nguyên tử của quân đội Trung Quốc có "khả năng tấn công" và đánh sập 5 trong số 6 căn cứ Không Quân Hoa Kỳ tại Nam Hàn và Nhật Bản, theo một phúc trình không được công bố của chính quyền cho biết.
Tồn kho những phi đạn tầm ngắn và trung được cải thiện của Trung Quốc cung cấp một "sự gia tăng đáng kể" trong khả năng để "kiềm chế" hoạt động quân sự của Mỹ tại phía tây Thái Bình Dương, theo các trích dẫn từ bản phác thảo của phúc trình hàng năm năm 2010 bởi Ủy Ban Duyệt Xét Kinh Tế và An Ninh Mỹ-Trung được dự định công bố vào này 17 tháng 11 cho biết.


Lực lượng hiện nay của Trung Quốc "có thể đủ" để phá sập các đường bay, máy bay đậu, kho nhiên liệu và chỗ bảo trì tại các căn cứ Không Quân Osan và các căn cứ Không Quân Kunsan ở Nam Hàn và Kadena, Misawa và Yokota ở Nhật, theo phúc trình cho biết. Các cơ sở nằm trong vòng 1,100 cây số của Trung Quốc.
Phúc trình nói rằng kho vũ khí phi đạn được canh tân, gồm 30% gia tăng trong các phi đạn gắn trên tuần duyên hạm kể từ năm ngoái, "nêu ra một thách thức đáng kể đối với lực lượng hoạt động của Mỹ trong khu vực." Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates trong tháng 6 nói rằng kho vũ khí phi đạn được cải tiến của Trung Quốc là "một quan ngại thật sự" cũng là đe dọa các hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.