Hôm nay,  

Pháp: Đình Công Ngày Thứ 2, Tê Liệt 6 Hãng Lọc Dầu

14/10/201000:00:00(Xem: 1712)

Pháp: Đình Công Ngày Thứ 2, Tê Liệt 6 Hãng Lọc Dầu

PARIS   -      Người Pháp chen vai thích cánh trên xe điện ngầm và xe bus khi đình công bước qua ngày thứ nhì để phản đối chính sách của TT Sarkozy nâng tuổi hưu lên tới 62.
Công nhân thiết lộ đã bỏ phiếu thỏa thuận tiếp tục đình công qua ngày thứ 3. Hôm Thứ Ba, ít nhất 1.2 triệu người hưởng ứng khắp nước.
Các xưởng lọc dầu bị phong tỏa, gây quan ngại về khan hiếm xăng. Công nhân tại 6 nhà máy lọc dầu của Total tiếp tục đình công và xác nhận không sản xuất 1 giọt xăng kể từ sáng Thứ Ba. Tuy vậy, đình công tự tan biến từ phi trường đến Tháp Eiffel và trường học.


Ông Sarkozy chỉ thị cho chính phủ xúc tiến cải tổ với quyết tâm và "máu lạnh". Chính phủ nói nâng tuổi hưu là cách duy nhất để tiết kiệm quỹ hưu. Khắp châu Âu cũng đang diễn ra nỗ lực kiểm soát nợ công đe dọa đồng tiền chung Euro và uy tín của thị trường tài chính Âu Châu.
Bộ trưởng lao động Eric Woerth tuyên bố "Các cuộc xuống đuờng không có nghĩa là cải tổ phải bị gác lại."  Ông phát biểu với nhà báo sau buổi họp nội các : cải tổ bị thách thức không vì mục đích gì khác hơn là tiết kiệm.
Tính vào ngày Thứ Tư, 25% công nhân của hệ thống chuyên chở công cộng còn đình công so với hôm trước là 40%.
Phóng viên báo cáo : chỉ 1 trong 3 đường xe cao tốc TGV hoạt động và hơn 50% số đoàn xe lửa thường ngưng chạy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.