Hôm nay,  

Pakistan: Mở Lại Đường Tiếp Tế Tới Afghan Cho Nato

11/10/201000:00:00(Xem: 1803)

Pakistan: Mở Lại Đường Tiếp Tế Tới Afghan Cho NATO  

ISLAMABD   -     Hôm chủ nhật, Pakistan mở cổng biên giới trên đường tiếp tế của NATO.
Cổng Torkham trong vùng tây bắc bị đóng 11 ngày tiếp theo 1 trận không tập của trực thăng NATO gây thiệt mạng 3 binh sĩ Pakistan tại 1 tiền đồn. Trong thời gian này, vài trăm xe bị đốt, 1 số tài xế và cảnh sát bị thương.
Hoa Kỳ đã xin lỗi từ 4 hôm trước và xác nhận : phi công nhận lầm binh sĩ Pakistan là loạn quân Taleban.
Truớc khi lái xe vuợt biên giới vào Afghanistan, tài xế Khan Reham nói với phóng viên "Tôi rất mừng - tôi cảm ơn chính quyền về quyết định chấm dứt tình cảnh khó khăn của chúng tôi".
Đầu buổi chiều, đã có khoảng 10 xe chạy qua cổng Torkham và nhà chức trách quan thuế đang làm việc khai thông giấy tờ cho hàng trăm xe chờ đợi.


NATO đưa tin: cổng Torkham bị đóng không ảnh hưởng khả năng tiếp tế của NATO, vì các đoàn xe tiếp tế có thể sử dụng cổng Chaman của vùng tây nam Pakistan hay xuyên qua các nước trung Á phiá bắc Afghanistan.
Mặt khác, phi cơ không người lái Hoa Kỳ tiếp tục nhắm đánh các mục tiêu Taleban dọc biên giới Pakistan. 10 trận không tập đã đuợc thực hiện tính đến hôm chủ nhật. 2 xe đậu tại trại tị nạn của dân Afghanistan tại Spin Wam bị không tập, 6 người chết. Mấy phúc sau, gần bờ 1 dòng sông phiá bắc trại tị nạn, phi cơ không người lái xạ kích, giết 2 người tình nghi.
Lý lịch của các tử vong không đuợc biết, nhưng vùng này là địa bàn hoạt động của nhóm Haqqani có liên lạc với al-Qaeda và thường tấn công liên quân bình định Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.