Hôm nay,  

Lần Đầu Iran Nói Sẽ Dùng Vũ Khí Nguyên Tử Để Đánh Mỹ

10/10/201000:00:00(Xem: 3226)

Lần Đầu Iran Nói Sẽ Dùng Vũ Khí Nguyên Tử Để Đánh Mỹ

Lần đầu tiên kể từ khi nới rộng chương trình nguyên tử được công bố vào năm 2002, chính quyền Iran đã đánh rớt mặt nạche dấu rằng họ phát triển kỹ thuật nguyên tử chỉ thuần cho các mục tiêu hòa bình. Iran đã phát triển kế hoạch chiến tranh nguyên tử để ngăn chận cuộc xâm lược và trả thù của Hoa Kỳ và Do Thái để chống lại họ, theo một cố vấn cao cấp của Bộ Trưởng Quốc Phòng Iran Ahmad Vahidi tuyên bố trong một phân tích chiến lược.
Phân tích chi tiết của nhà phân tích Bộ Quốc Phòng Alireza Saeidabadi, được đăng hồi tuần trước trên trang mạng toàn cầu do bộ tình báo Iran điều hành, trắc nghiệm nhiều tình cảnh mà trong đó Iran có thể bị lôi kéo vào cuộc chiến với Mỹ và Do Thái.


Alireza Saeidabadi  viết rằng một trong những tình cảnh mà những nhà kế hoạch quân sự Iran phải quan tâm là cuộc không kích bằng vũ khí nguyên tử của Mỹ vào Iran. Nếu trường hợp đó xảy ra, kế hoạch của Iran là mở cuộc tấn công vào những quyền lợi của Mỹ "trên khắp thế giới," ông viết tiếp như vậy.
Theo Saeidabadi, quân đội Iran phải "đặt ưu tiên không quân và dàn phi đạn liên lục địa" trong đối đầu với cuộc tấn công quy ước từ Do Thái.
Nhưng trong trường hợp Do Thái dùng vũ khí không quy ước để chống lại Iran, "thì Iran phải dùng đến chiến lược nguyên tử."
Nhà phân tích chiến lược quân sự quốc phòng Iran nói tiếp rằng, "Nhưng nếu Hoa Kỳ tấn công bằng vũ khí không quy ước, Iran cần đáp trả với vũ khí nguyên tử."
Đây là lần đầu tiên mà một giới chức chính quyền Iran cao cấp tuyên bố công khai thừa nhận Iran đã phát triển lý thuyết quân sự cần thiết để sử dụng vũ khí nguyên tử trên chiến trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.