Hôm nay,  

Brazil: Nữ Tổng Thống?

04/10/201000:00:00(Xem: 2046)

Brazil: Nữ Tổng Thống"

SAO PAULO   -      Cử tri Brazil đi bỏ phiếu hôm chủ nhật, có thể bầu ứng viên hàng đầu Dilma Rousseff trở thành nữ TT đầu tiên, thay thế đồng minh chính trị đầy uy tín cũng là người dìu dắt bà - cựu du kích Dilma Rousseff 62 tuổi là đại diện của đảng Công Nhân cầm quyền và cũng là người thừa kế đuợc TT da Silva lựa chọn sau 1 thời gian dẫn dắt đất nước Brazil tiến lên phát triển kinh tế vô song và giành đuợc vị trí xứng đáng trên trường quốc tế.


Kết quả thăm dò dân ý mới nhất cho thấy bà Rousseff dẫn trước đối thủ 20 điểm - ứng viên Jose Serra, 1 chính khách 68 tuổi của đảng Dân Chủ Xã Hội từng bị thảm bại khi tranh cử chống lại TT da Silva năm 2002. Sau 8 năm lãnh đạo của TT da Silva, khoảng 20.5 triệu dân Brazil đã thoát nghèo - hôm Thứ Bẩy, bà Dilma Rousseff có mặt bên cạnh TT Silva trong cuộc tiếp xúc với cử tri lao động tại thành phố kỹ nghệ Sao Bernardo do Campo, không xa thủ đô, để nói về các thành tựu của TT da Silva, và nhận mình là người nối tiếp kế hoạch kinh tế không bỏ rơi một ai.
Bà khẳng định mục tiêu hành động là tiếp tục sách luợc xoá nghèo của vị tiền nhiệm. Giới phân tích nhận xét : ứng viên Jose Serra thiếu tập trung trong các lý luận tranh cử - ông tỏ ý hi vọng sẽ thắng ở vòng 2 khi cử tri có thể đánh giá kỹ hơn 2 ứng viên trong 4 tuần lễ vận động tiếp. Theo giới quan sát, dù phải bầu vòng 2, ứng viên Dilma Rousseff đuợc tin là người thắng. Khoảng 135 triệu cử tri Brazil cũng bầu các cơ quan lập pháp liên bang, tiểu bang, thống đốc và thị trưởng vào dịp này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.