Hôm nay,  

Tháng 11: Dc Sẽ Mất 3 Ghế Thượng Viện, Mất Thế Đa Số

28/09/201000:00:00(Xem: 2338)

Tháng 11: DC Sẽ Mất 3 Ghế Thượng Viện, Mất Thế Đa Số

WASHINGTON   -     Ít nhất 3 nhân vật thắng cử nghị sĩ trong cuộc tổng tuyển cử Tháng 11 có thể nhậm chức tức thì, làm thay đổi thế đa số tại Thượng Viện liên bang trước cuối năm, giữa lúc lập pháp xét tới 5, 6 đề luật.
Các viên chức dân cử thường nhận nhiệm vụ vào Tháng 1, nhưng trong các trường hợp từ chức và chết, và 1 loạt nhân vật nhận chức vụ trong chính phủ Obama đã buộc 6 tiểu bang điền khuyết các ghế nghị sĩ thông qua bổ nhiệm kể từ cuối năm 2008, gồm 2 ghế mà PTT Biden và TT Obama bỏ trống sau khi đắc cử.  Luật tiểu bang đòi hỏi điền khuyết tức thì.
Đảng CH đuợc tin là có khả năng thắng tại Illinois và West Virginia - tại Delaware, tỉ lệ hậu thuẫn của ứng viên CH Christine O'Donnell có Tea Party ủng hộ hơn đối thủ DC tính bằng 2 hàng số. Ở Colorado, đảng CH dự định tăng tốc tuyển chọn ứng viên. Ở tiểu bang West Virginia, khả năng điền khuyết sớm mở ra cơ hội cho ứng viên CH John Raese với khẩu hiệu tranh cử là ngăn chận các chi tiêu mới. Đối thủ của ông này là thống đốc tại chức Joe Manchin. Tại Illinois, ứng viên CH tranh ghế bỏ trống của ông Obama, là ông Mark Kirk đã mở ra trang mạng riêng để vận động tranh cử.


Tại vùng New England hôm chủ nhật, cựu TT Bill Clinton hô hào cử tri Connecticut dồn phiếu cho bạn lâu đời của ông là ứng viên nghị sĩ Richard Blumenthal. Ông thuyết phục cư dân trong vùng chớ vì kinh tế đình đốn mà bất bình với các nhà lập pháp tại chức. Ông Clinton cũng ghé qua 2 tiểu bang Maine và Massachusetts, xuất hiện bên cạnh các chính khách tranh chức thống đốc và nghị sĩ. Ông Clinton dùng trọn ngày chủ nhật để vận động giúp các đồng minh DC. Dân biểu Barney Frank tranh cử nhiệm kỳ thứ 16 để đại diện 1 phần cử tri của tiểu bang Massachusetts và ông Libby Mitchell tranh ghế thống đốc tiểu bang Maine.
Trong các bài nói chuyện, ông Clinton lưu ý cử tri về các thành tựu kinh tế trong thời gian ông là TT, và khẳng định không có gì lệch lạc mà không thể điều chỉnh, để nhắc nhở cử tri suy nghĩ và chọn lựa đúng khi bỏ phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.