Hôm nay,  

Thế Giới: 925 Triệu Người Đói; Cơ Nguy Bùng Nổ Nạn Đói Mới

19/09/201000:00:00(Xem: 2668)

Thế Giới: 925 Triệu Người Đói; Cơ Nguy Bùng Nổ Nạn Đói Mới

ROME - Nhưng con số của Tổ Chức Thực Phẩm và Nông Nghiệp FAO trình bày đã cho thấy số lượng người đói trên thế giới đã giảm trong năm 2010, và như thế là lần đầu giảm trong 15 năm.
Cơ quan Liên Hiệp Quốc này ước tính là vẫn có 925 triệu người thiếu dinh dưỡng trong năm nay, tức là giảm 98 triệu người từ con sớ 1.023 tỉ người đói trong năm 2009, tức là giảm được 10% số lượng người kém dinhd ưỡng.
Nếu thế giới giữ được tốc độ này, Mục Tiêu Phát Triển Thiên Niên Kỷ (MDG1) là cắt phân nửa số người đói từ mức năm 1992 là 20% dân số toàn cầu xuống còn 10% trong năm 2015 là có thể thực hiện được.
Tuy nhiên, bi quan là con số giảm người đói chỉ là nhờ bầu không khí kinh tế toàn cầu, chứ không phải tiến bộ thực sự trong cuộc chiến đống lại đói nghèo.


Giá lương thực giảm thấp hơn sau khi thế giới khủng hoảng tín dụng, và cũng vì thời điểm sau khi mức tăng giá lương thực quá cao trong năm 2008... nhưng tỉ lệ người đó vẫn là ở mức tiền khủng hoảng, và gần 1 tỉ người thế giới, tức là khoảng 16% dân số toàn cầu, vẫn còn trong nạn đói.
Jeremy Hobbs, giám đốc hội bất vụ lợi Oxfam International, nói khủng hoảng đói của thế giới vẫn còn, "bởi vì 925 triệu người đói vẫn còn là một cú sì-căng-đan."
Ông nói, "Một đợt khủng hoảng lương thực toàn cầu khác có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào, trừ phi các chính phủ giảỉ quyết các nguyên nhân tiềm ẩn của nạn đóim kể cả vấn đề dao động giá lương thực,  nhiều thập niên thiếu vắng đầu tư ở nông nghiệp và biến đổi khí hậu toàn cầu."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.