Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

05/09/201000:00:00(Xem: 2653)

Tin Ngắn Thế Giới

Hãng TQ Đòi Mua 16 Trại Bò Sữa Tân Tây Lan

Bộ Trưởng Tài Nguyên Tân Tây Lan Maurice Williamson nói rằng việc chống đối một công ty  bản doanh ở Hồng Kông mua các trang trại bò sữa Tân Tây Lan chỉ là kỳ thị chứ không phiả lý do kinh tế. Công ty Natural Foods NZ của TQ đang xin mua lại một hệ thống 16 trang trại bò sữa của Tân Tây Lan khai phá sản. Williamson sẽ quyết định xem có nên bán cho hãng TQ hay không. Cuộc thăm dò của đài 3 News tháng trước cho thấy hơn 75% trong số 1,000 người trả lời muốn xiết luật để không cho ngoại kiều nắm sở hữu đất của TTL.

+++++

Kinh Tế Ấn Độ Tăng 8.8% Quý 2

Lĩnh vực sản xuất Ấn Độ tăng tới tháng thứ 17 liên tục trong tháng 8-2010, mặc dù có tốc độ chậm hơn trong tháng 7-2010, nhờ có nhiều đơn đặt hàng mới. Chỉ số HSBC Markit Purchasing Managers' Index, dựa vào thăm dò 500 công ty tại Ấn, giảm còn 57.25 trong tháng 8, từ mức 57.6 trong tháng 7, nhưng vẫn cao hơn mức 50 điểm, nơi lằn ranh ngăn cách kinh tế tăng và giảm. Kinh tế Ấn Độ trong quý từ tháng 4 tới tháng 6-2010 đã tăng 8.8% so với năm ngoái.

+++++

Kinh Tế TQ Tăng 10.3% Quý 2

Lĩnh vực sản xuất tại Trung Quốc tăng trở lại trong tháng 8-2010, nhờ thúc đẩy bởi các đơn đặt hàng nội địa, nhưng các phân tích gia cảnh báo là nhu cầu từ Mỹ và Châu Âu -- những thị trường lớn đối với TQ về các mặt hàng như giày, thiết bị điện tử, áo quần – có thể bị suy yếu trong các tháng tới. Chỉ số sản xuất The HSBC China Manufacturing PMI tăng tới mức cao trong ba tháng là 51.7 hồi tháng 8-2010, trong khi tháng 7 lại có sản xuất kinh tế co cụm là 49.4 điểm. Tuy chậm lại trong quý 2, kinh tế TQ vẫn tăng 10.3%, chậm lại từ mức tăng 11.9% trong quý 1.

+++++

Hồi Giáo Thăm Afgha

Một phái đoàn những người Hồi Giáo Anh Quốc mới đây đã thăm Afghanistan để đánh tan ngộ nhận về thực tế đời sống dân Hồi Giáo tại Anh.
Chuyến đi đã cho họ cơ hội biết về nhuũng người chiến binh Anh Quốc đang làm những gì để ổn định xã hội Afghanistan.
Phái đoàn là một phần của dự án có tên là Projecting British Muslims, trong đó có các giaó sĩ và giáo sư nổi tiếng như  Haji Mohammad Siddique Yakrang Dawlatzai, Imam Asim Hafiz, Tiến sĩ Usama Hasan và Mufti Yusuf Akudi.
Họ đã thăm Kabul, Lashkah Gah, thăm một phần tuyến đầu ở Nad e Ali, tới thăm tỉnh Helmand, Trung Tâm Huấn Luyện Cảnh Sát Helmand Police Training Centre, và nhà tù chính Lashkar Gah Main Prison.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.