Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

28/08/201000:00:00(Xem: 2982)

Tin Ngắn Thế Giới
Jal Sẽ Lập 1 Hàng Không Giá Rẻ
Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines, hiện đang thời kỳ củng cố hậu phá sản với hỗ trợ của chính phủ, dự tính tuần sau sẽ trình lên tòa kế hoạch thành lập công ty hàng không chi nhánh, với mọi thứ đều giá rẻ và mang tên khác để bay một số tuyến đường sẽ chọn sau cho dịch vụ hành khách và hàng hóa. Từ khi khai phá sản từ tháng 1-2010, JAL đã co cụm, giảm nhiều chuyến bay và rời bỏ nhiều tuyến đường có lợi tức kém.
++++

Tq Lạm Phát Có Thể Hơn 6%
Trung Quốc thực sự lạm phát bao nhiêu" Chính phủ nói lạm phát chỉ 3.3%, nhưng dân chúng  than trời là vật giá tăng quá cao. Michael Pettis, giáo sư tài chánh tại đaạ học Peking University nói thực tế là lạm phát có cao, vì TQ tăng trưởng kinh tế 10.3% trong quý vừa qua và có áp lực tăng lương thì lạm phát ít nhất phải gấp đôi con số chính thức mà chính phủ đưa ra. Pettis ghi nhận rằng viện nghiên cứu nhân dụng Hewitt Associates đưa ra bản khảo sát tiên đoán cac1 công ty đa quốc có thể sẽ tăng lương 8.4% năm nay, và như thế “lạm phát có thể phaỉ là hơn 6% tại TQ.”


++++

Mexico: Bom Xe Nổ Bên Ngoài Đài Truyền Hình
MEXICO CITY   -      Hệ thống truyền hình lớn tại Mexico là Televisa báo tin bom nổ từ 1 chiếc xe đậu bên ngoài văn phòng của đài tại tỉnh bang miền bắc mà các viên chức đang điều tra về 72 tử thi của di dân Trung Mỹ và Nam Mỹ đuợc tìm thấy tại 1 nông trại của băng đảng ma túy.
Televisa xác nhận bom nổ vào lúc rạng sáng Thứ Sáu ở thủ phủ Tamaulipas. Nhân viên của Televisa không bị thương tổn, nhưng toà nhà bị hư hại và sóng bị mất trong vùng.
Tamaulipas là chiến trường đẫm máu giữa các băng đảng ma túy Mexico đang tranh giành lãnh thổ kiểm soát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.