Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

23/08/201000:00:00(Xem: 3152)

Tin Ngắn Thế Giới

Bắc Hàn Lụt, Di Tản 5,000 Người

Bắc Hàn đã dùng quân lực để di tản 5,000 người bị trận lụt đe dọa nguy ngập ở vùng biên giới giáp với Trung Quốc: 3 khu vực của thành phố Sinuiji, nơi có một căn cứ không quân, và 3 vùng nông thôn kế bên đã bị ngập nước hoàn toàn vì lụt sau khi nước sông Yallu tràn bở hôm Thuư Bảy. Sau nhiều thập niên phá rừng, Bắc Hàn đặc biệt gặp nhiều trận lũ lụt nguy hiểm. Năm 2007, có ít nhất 600 người chết hay mất tích vì lụt. Bên kia biên giới, thành phố Dandong của TQ có hơn 64,000 người di tản, khoảng 230 nhà sập.

+++++

Suy Tính Bán Hãng Bia Uùc

Hãng bia lớn thứ nhì thế giới SABMiller đang cứu xét mua lại Carlton & United Breweries, phân xưởng bia của công ty Foster's Group, hãng bia lớn nhất Úc Châu, với giá 7 tỉ pounds (10.9 tỉ Mỹ Kim). Công ty Foster's đang cân nhắc về khả năng cũng có thể bán bộ phận làm bia này cho hãng Nhật Bản Asahi Breweries sau khi quyết định tách rời lĩnh vực làm bia này ra khỏi kinh doanh rượu vang đang gặp nhiều gian nan. Xưởng làm bia Carlton & United Breweries hiện chiếm 85% lợi tức của Foster's và có tỉ lệ lợi tức trên thương vụ là 38.5%.

+++++

Cam Bốt: Cần Phát Triển Sông Mekong

Cham Prasidh, Bộ Trưởng Thương Mại Cam Bốt, tuyên bố trong hội nghị về sông Mekong rằng dòng sông dài 4,800-kilometre này đã bị bỏ quên trong khi các nước xây đường nối và các hành lang kinh tế như cách mạch máu, “Nhưng chúng ta quên trái tim, và Sông Mekong là trái tim. Chúng ta cần phát triển trái tim trước.” Ông nói, khi phát triển giao thông trên sông Mekong sẽ tăng giao thương, trồng trọt ven sông cũng sẽ phú cường và cứu được nhiều triệu dân nghèo dọc ven sông. Có hơn 300 triệu người sống trong khu vực quanh sông Mekong.

+++++

Hải Cảng Thượng Hải Tăng Lợi Tức 52%

Hải cảng quốc tế Thượng Hải -- tên đầy đủ là Shanghai International Port -- là cảnh thương mại lớn nhất Trung Quốc, loan báo lợi tức tăng 52.4% trong nửa đầu năm nay, để tới 2.6 tỉ đồng yuan (385 triệu Mỹ Kim) từ tháng 1 tới tháng 6-2010. Xuất cảng nửa năm này của TQ tăng 35.2% để tới 705.09 tỉ Mỹ Kim, trong khi nhập cảng tăng 52.7 để tới 649.79 tỉ Mỹ Kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.