Hôm nay,  

Chí Lợi: Kế Hoạch Giải Cứu Thợ Mỏ Cho Phép Hy Vọng

12/10/201000:00:00(Xem: 1807)

Chí Lợi: Kế Hoạch Giải Cứu Thợ Mỏ Cho Phép Hy Vọng

MỎ SAN JOSE   -      Trong ngày Thứ Hai, đội cứu nạn đã củng cố xong lỗ khoan lớn tiếp cận 33 thợ mỏ mắc kẹt dưới hầm sâu gần 70 ngày sau tai nạn.
Lồng đưa người lên mặt đất đã đuợc thả xuống gần hết đường thoát hiểm, cho thấy là an toàn. Nếu mọi sự tiếp tục diễn tiến tốt đẹp, việc đưa thợ mỏ lên mặt đất có thể bắt đầu từ rạng sáng Thứ Ba.
Đội trưởng Andre Sougarett nói lồng chuyển người lên mặt đất đã có thể di chuyển dễ dàng tới nơi còn cách thợ mỏ chỉ 40 feet - bộ trưởng hầm mỏ Laurence Golborne cho biết: lồng không đuợc thả xuống tới hết lỗ khoan, vì sợ rằng 1 công nhân nóng ruột có thể vào chiếm chỗ.


Ông mô tả cuộc thả từ lúc 6 giờ sáng Thứ Hai là đầy hưá hẹn. Ngoài các gia đình thợ mỏ, có đến 750 phóng viên chờ chứng kiến người đầu tiên đuợc đưa lên mặt đất, và chờ phỏng vấn.
Nhóm thợ mỏ mắc nạn đã đuợc mới đến thăm Dinh TT, xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, và đuợc đi nghỉ phép không phải trả mọi tốn phí.
Các kỹ sư phỏng tính lồng cứu nạn đường kính 28 inches gọi bằng tên Phoenix-I mất 20 phút để xuống đến nơi nhóm thợ mỏ đang chờ đợi - nhưng 1 chuyến khứ hồi của lồng Phoenix đuợc uớc luợng là gần 1 giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.