Hôm nay,  

Nga: Nổ Xe Bom Ở 1 Ngôi Chợ, 17 Người Chết, 130 Bị Thương

10/09/201000:00:00(Xem: 1756)

Nga: Nổ Xe Bom Ở 1 Ngôi Chợ, 17 Người Chết, 130 Bị Thương

ROSTOV-ON-DON   -      Bom xe tấn công 1 chợ trung tâm tại vùng bắc Caucasus của liên bang Nga, ít nhất 17 người chết, trên 130 người bị thương.
 Bộ ứng phó khẩn cấp loan báo hôm Thứ Năm : quyết tử kích hoả bom khi lái xe chất nổ chạy qua cổng vào của chợ Vladikavkaz. Video phát trên đài truyền hình cho thấy công viên trước chợ vương vãi mảnh bom, vết máu trên lề đuờng, và 1 dãy xe móp méo.
TT Medvedev đã phái đại biểu chính phủ tới Vladikavkaz để điều hợp nỗ lực giúp đỡ các nạn nhân.  Ông hô hào các nhà điều tra làm mọi việc có thể để sớm đưa thủ phạm ra công lý.
Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm.
Vụ nổ này là tệ hại hơn vụ bom đôi ở tỉnh Dagestan hồi Tháng Tư giết hại 12 người, đa số là cảnh sát. Vụ bom đôi hồi Tháng 3 nhắm đường xe điện ngầm tại thủ đô Moscow gây 40 tử vong và trên 100 người bị thương.


Vladikavkaz là thủ phủ của cộng hoà North Ossetia - phần lãnh thổ này từng chứng kiến căng thẳng sắc tộc và bạo động. Cũng tại đây, năm 2004, loạn quân Chechnya uy hiếp hàng trăm con tin học sinh trong 1 trường học - cuộc giải cứu đưa tới hậu quả đẫm máu với hơn 330 người chết, đa số là trẻ em. Không như các tỉnh khác của vùng Caucasus với đa số dân là tín đồ Hồi Giáo, chính thống giáo là phe đa số tại North Ossetia.
Chợ Vladikavkaz bị tấn công đúng vào dịp tín đồ Hồi Giáo chuẩn bị lễ Eid, kết thúc tháng chay Ramadan.
Mặt khác, hôm Thứ Tư ở tỉnh Dagestan, ven biển Caspian, 1 nhân viên khách sạn và 1 thường dân bị bắn chết bởi những người mưu toan chế bom trong phòng khách sạn.
Viên chức Bộ khẩn cấp loan báo : 3 người bỏ chạy sau 1 tiếng nổ, bắn 1 nhân viên khách sạn và 1 người khác nghênh cản họ.  Sau đó cảnh sát tìm thấy trong phòng khách sạn 5, 6 vật nổ và 6 quả lựu đạn. 1 cảnh sát đi làm về bị bắn ở thị trấn Khasavyurt của tỉnh Dagestan, nơi tiếp giáp đất Chechnya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.