Hôm nay,  

Tq: 170 Phi Công Giả Hồ Sơ Bay Để Có Việc Làm

09/09/201000:00:00(Xem: 2804)

TQ: 170 Phi Công Giả Hồ Sơ Bay Để Có Việc Làm; TQ: Nửa Đầu Năm 2010, 126 Triệu Hành Khách Máy Bay, Tăng 18%

TAIPEI   -     1 cuộc điều tra của chính phủ nhận thấy ít nhất 170 phi công của Trung Quốc dùng hồ sơ bay giả mạo, nêu lại các quan ngại về tiêu chuẩn an toàn của kỹ nghệ hàng không lục địa, nhất là sau tai nạn hôm 24-8 gây thiệt mạng 42 người.
Tại nạn của Henan Airlines tại vùng đông bắc Hoa Lục là lớn nhất trong 6 năm.
Cuộc điều tra chỉ ra bộ máy hành chánh quá tải, tham nhũng và bè phái đã làm bại hoại kỹ nghệ hàng không thương mại giữa lúc nhu cầu phát triển vuợt quá khả năng kiểm soát về nhân sự và về điều kiện an toàn. Công suất chở hàng và chở khách của kỹ nghệ hàng không Trung Quốc ghi kỉ lục mới trong Tháng 7.
Theo tin của China Business News mà báo mạng của tờ Nhân Dân trích dẫn, kỹ nghệ hàng không thương mại thu lời 950 triệu MK trong Tháng 7, tăng 364% so với cùng kỳ năm trước. Tân Hoa Xã đưa tin : lượng hành khách trong 6 tháng đầu năm là 126 triệu, tăng gần 18%.


Cơ quan quản lý hàng không dân sự Trung Quốc (CAAC) loan báo kết quả điều tra về hồ sơ bay của phi công tại cuộc họp báo ngày 26-8 và China Business News chỉ công bố lần đầu tiên hôm 6-9.
Báo The Global Times, dẫn chi tiết từ cuộc điều tra, cho biết trên 50% phi công tự tăng thành tích bay đang giúp việc Shenzhen Airlines, là phe làm chủ 51% cổ phần vốn của Henan Airlines.
Lực lượng phi công thương mại của toàn quốc là 13,000. Theo 1 nhân viên của Shenzhen Airlines, 1 số phi công đút lót viên chức và vận động thân nhân để không bị điều tra, hay để tìm vị trí tốt.
Nguồn tin cho biết 170 phi công làm giả hồ sơ, chỉ 3 người bị trừng phạt và bị cấm bay.
Hãng Shenzhen Airlines được biết là đang cần phi công trong giai đọan phát triển.
1 phi công chỉ xưng họ Xu tiết lộ với báo Anh ngữ China Daily rằng hồ sơ giả là tràn lan, nhất là với cựu phi công của quân đội cần tìm việc làm. Người này giải thích thêm: tìm hiểu thành tích bay trong quân đội là khó, và công ty hàng không chỉ nhìn vấn đề bằng nửa con mắt, vì họ muốn có thêm phi công đuợc cơ quan quản trị công nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.