Hôm nay,  

Pakistan: Taleban Dọa Giết Cán Sự Cứu Trợ Nhân Đạo

27/08/201000:00:00(Xem: 1923)

Pakistan: Taleban Dọa Giết Cán Sự Cứu Trợ Nhân Đạo

MIR ALI   -      Taleban ám chỉ sẽ tấn công cán sự nhân đạo ngoại quốc tham gia chương trình cứu trợ thiên tai, và nói sự hiện diện của họ là không chấp nhận đuợc.
Phát ngôn viên Azam Tariq tuyên bố hôm Thứ Năm: Hoa Kỳ và các nước không thực sự chú tâm vào việc cứu giúp nạn nhân lũ lụt, nhưng có những ý định khác mà ông ta không kể ra. Tariq nói "Khi chúng tôi nói điều gì không thể chấp nhận, mọi người có thể tự kết luận".
Cộng đồng quốc tế đã hứa hẹn viện trợ nhân đạo trị giá 800 triệu MK để giúp Pakistan khắc phục hậu quả của đợt thiên tai quy mô chưa từng thấy trong lịch sử.


Dân chúng tại 3 thị trấn miền nam đuợc hô hào di tản lập tức. Nước sông Indus đã dâng tràn bờ ở tỉnh Sindh hồi chiều Thứ Tư, đe dọa các thị trấn Sujawal, Daro và Mir Pur Batoro mà cho tới nay chưa bị ảnh hưởng. Đa số trong 400,000 dân đã di chuyển - số còn lại đuợc khuyến cáo di tản ngay.
Thiên tai phát sinh từ gần 1 tháng qua khiến hơn 8 triệu người sống nhờ vào trợ cấp.  Số tử vong chỉ là 1500, nhưng hậu quả là rộng lớn chưa từng thấy, đặc biệt với nông nghiệp.
Cùng ngày Thứ Năm, chuyên viên khí tượng cho hay thủy triều ngăn không cho nước sông Indus đổ ra biển, và hi vọng thủy triều sẽ hạ trong 48 giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.