Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

20/08/201000:00:00(Xem: 3052)

Tin Ngắn Thế Giới

Nam Hàn, Liên Âu Sẽ Ký Thương Ước Tự Do

Nam Hàn và Liên Âu dự kiến sẽ ký thương ước tự do vào tháng tới trong hội nghị cấp bộ trưởng trong tháng 9-2010. Tự do mậu dịch 2 bên đã thảo luận từ năm ngoái về việc giảm thuế quan và các vấn đề liên hệ. Phía dân cử Nam Hàn đã ủng hộ thương ước tuần naỳ, chỉ còn chờ chữ ký Tổng Thống. Bên Liên Âu còn phải qua thủ tục ưng thuận của 27 quốc gia. Liên Âu là đối tác lớn thứ nhì của Nam Hàn, sau TQ.

+++++

Lenovo Có Lời Trở Lại

Công ty điện toán Lenovo Group, hãng sản xuất điện toán lớn thừ 4 thế giới, nói hôm Thứ Tư là đã trở lại có lợi tức tam cá nguyệt từ mức thua lỗ cùng thời kỳ năm ngoái, nhờ thương vụ mạnh mẽ ở TQ và các thị trường mới lên khác. Lợi tức là 55 triệu đô trong 3 tháng kết thúc vaà ngày 30-6-2010, tức 54 cents/cổ phần. Năm ngoái cùng thời kỳ, bị lỗ 16 triệu đô. Thương vụ tăng 50% so với năm trước để tới 5.1 tỉ đô la.

+++++

Phi: Xe Rớt Xuống Đèo, 42 Người Chết

Một xe buýt chở đầy khách đã bị rớt xuống đèo sâu 100 feet (30.5 mét), làm chết 42 người. Có 9 người, trong đó có cậu bé 10 tuổi, sống sót, và 8 người đã được chở vào bệnh viện. Tài xế chỉ bị gãy chân, thoát chết, sẽ bị điều tra, sẽ thử xem có dùng ma túy hay rượu không. Tài xế nói khi đang chạy xuống đèo, thì thắng không sử dụng được, nên tính đâm xe vào cột đèn để khỏi lao xe xuống đèo. Tai nạn xảy ra ở thị xã Sablan, Phi Luật Tân.

+++++

ISAF: Bố Ráp Taliban

KABUL -- Hơn 20 phiến quân, trong đó có các lãnh đạo hai tổ chức Haqqani Network và Taliban bị hạ sát trong nhiều cuộc hành quân chung của liên quân và lính Afghanistan tuần này.
Có tới 110 du kích bị bắt trong 36 cuộc hành quân liên hợp ở Afghanistan tuần này.
Trong nhóm bị giết có Abu Baqir, vừa là chỉ huy Taliban vừa lãnh đạo al-Qaeda.
Qari Muir, chức vụ Phó Tỉnh của chính phủ ngầm Taliban và làm trùm tình báo Taliban ở tỉnh Logar, đã bị giết chung với 11 cán bộ khác trong một cuộc hành quân.
Đại tá Rafael Torres, giám đốc trung tâm hành quân liên hợp ISAF, nói những cuộc hành quân liên tục  thực hiện với nỗ lực giảm thiệt hại cho thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.