Hôm nay,  

Tai Nạn Ở Phi Trường Midway Có Thể Do Hư Thắng

12/12/200500:00:00(Xem: 5290)
CHICAGO - Sau khi phỏng vấn phi hành đoàn, các nhà điều tra cho biết sức đẩy ngược làm chậm tốc độ của phản lực cơ Boeing trên phi đạo không phát sinh ngay theo sự điều khiển của phi công. Tuy nhiên, chưa biết bộ phận thắng góp phần ở mức độ nào trong nguyên nhân gây tai nạn hôm Thứ 5, khi chiếc Boeing hạ cánh trong mưa tuyết dày đặc, trượt khỏi phi đạo ra tới đường phố, tông 2 xe, gây thiệt mạng 1 cậu bé 6 tuổi, và 10 người bị thương.

Cuộc điều tra còn tiếp diễn. Các tiếp viên nói với chuyên viên Robert Benzon của HĐ An Toàn Vận Tải (NTSB) rằng họ không thấy phi cơ giảm tốc độ sau khi chạm phi đạo. 2 phi công cho biết họ đã điều khiển thắng bằng tay ngay khi thấy tốc độ di chuyển trên phi đạo không chậm lại.

Vì tuyết dày đặc, cac kiểm soát viên không lưu không thấy phi cơ, nhưng trên 10 máy thu hình sẽ cung cấp thông tin cần thiết. Hãng Southwest cho biết phi công chính có trên 10 năm kinh nghiệm, và phi công phụ đã làm việc với Southwest từ 2 năm rưỡi - đây là tai nạn chết người đầu tiên từ 35 năm của Southwest.

Chiếc phi cơ hư hại đã được xe cần câu đưa vào nhà kho để điều tra thêm. Cac hộp đen đã được gửi về bản doanh của NTSB tại thủ đô Washington.

Phi trường Midway là 1 trong hơn 300 phi trường không có vùng độn 1000 feet ở 2 đầu phi đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.