Hôm nay,  

Cựu Lính Gác Trại Tử Thần Đức Quốc Xã, 88 Tuổi, Ra Tòa

30/07/201000:00:00(Xem: 2312)

Cựu Lính Gác Trại Tử Thần Đức Quốc Xã, 88 Tuổi, Ra Tòa, Vì Bị Tố Can Dự Vụ Tàn Sát 439,000 Người Do Thái Tại Trại Belzec

BERLIN  -      Bị cáo 88 tuổi trước là lính gác trại tử thần của Đức Quốc Xã bị đưa  ra toà vị thành niên tại nước Đức vì đương sự là thiếu niên vào thời gian đó, và vì  thế có thể được xét xử theo cách nhẹ nhàng hơn.
Theo các viên chức toà án, ông  Samuel Kunz, đối tượng Đức Quốc Xã đứng hạng 3 trong danh sách  quốc  tế truy nã bị truy tố về sự can dự cuộc tàn sát khoảng 439,000 người Israel tại trại  Belzec ở Ba-Lan bị chiếm đóng. Khi bắt đầu làm việc gác trại tử thần từ Tháng 1-1942, tuổi của bị cáo là 20.
Theo luật nước Đức, nghi can tuổi từ 18 đến 21 có  thể bị xét xử như là vị thành niên hay người lớn.


Phát ngôn viên toà án loan báo: quan toà có quyền quyết định kết án trong trường hợp nào.
Các tố giác đuợc  trình toà của thành phố Bonn.  Hôm Thứ Năm, toà tiểu bang tại Bonn đã phổ  biến các chi tiết về cáo trạng chống lại ông Kunz.
Theo hồ sơ, vào Tháng 7-1943  bị cáo bị tố giác bắn 2 người trốn từ đoàn xe lửa chở tù đến trại tử thần, và 2  người này đã bị các lính gác bắt lại. Giữa Tháng 5 và Tháng 6-1943, bị cáo giết  8 người đã bị những người gác bắn trúng thương mà không hạ thủ.
Số phận của ông Kunz đã được các viên chức tư pháp Đức ngó lơ nhiều năm, vì họ không chú  ý vào việc truy tố số lính gác đóng vai trò thấp. Nhưng, trong 10 năm qua, thế hệ  công tố viên trẻ hơn nổi lên mà muốn đưa tất cả các tình nghi NAZI sống sót ra  công lý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.