Hôm nay,  

Taliban: Đã Bắt Cóc 1 Lính Mỹ, Giết 1

26/07/201000:00:00(Xem: 2444)

Taliban: Đã Bắt Cóc 1 Lính Mỹ, Giết 1; Pakistan: Phi Cơ Robot Mỹ Diệt 5 Taliban

DERA ISMAIL KHAN  -     Hôm chủ nhật, phi cơ không người lái bắn 4 phi đạn xuống 1 nhà trong vùng tây bắc Pakistan, diệt 5 du kích.
Trong 5, 6 năm qua, phi cơ không người lái Hoa Kỳ đã thực hiện trên 100 trận không tập, nhắm các mục tiêu Taleban ở 2 tỉnh Nam và Bắc Waziristan sát biên giới Afghanistan. 4 tình nghi du kích khác bị thương tại ngôi nhà trong làng Shaktoi, tại ranh giới 2 tỉnh, theo loan báo của 1 viên chức ẩn danh. 1 ngày trước, 16 tình nghi du kích bị phi cơ không người lái tiêu diệt tại làng Nazai Nazai của tỉnh Nam Waziristan.
 Viên chức tình báo tiết lộ : có du kích ngoại nhập trong số này.
Hoa Kỳ lệ thuộc vào phi cơ không người lái bởi chính quyền Islamabad không muốn diệt Taleban, vì tin rằng Taleban sẽ là hữu ích cho họ sau ngày triệt thoái lực lượng đa quốc tại Afghanistan.


Liên quan tới loạn quân Taliban, một bản tin khác của thông tấn AP nói rằng Taliban đã đề nghị đổi xác một lính Hải Quân Mỹ mà họ giết chết trong một cuộc phục kích cách nay 2 ngày để đổi lấy các tù binh Taliban, theo lời một giới chức Afghanistan cho biết hôm Chủ Nhật.
Các viên chức Hoa Kỳ và NATO đã xác nhận 2 lính Hải Quân Mỹ đã mất tích hôm Thứ Sáu trong tỉnh thuộc hướng đông của Logar, sau khi một chiếc xe bọc thép được thấy lái vào khu vực kiểm soát của Taliban.
Trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại với hãng thông tấn AP, phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid nói rằng 2 lính Mỹ lái xe vào vùng kiểm soát của loạn quân, khiến một cuộc chạm súng diễn ra mà 1 lính Mỹ bị giết và người lính Mỹ kia bị bắt. Ông ta cho biết rằng cả 2 lính Mỹ này được đưa tới “khu vực an toàn” và “đang ở trong tay Taliban.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.