Hôm nay,  

Đức: 1.4 Triệu Người Chen Lấn Tại Đại Nhạc Hội, 19 Chết

26/07/201000:00:00(Xem: 2526)

Đức: 1.4 Triệu Người Chen Lấn Tại Đại Nhạc Hội, 19 Chết

DUISBURG  -       Đám đông chen lấn, xô đẩy tại đường hầm dẫn tới liên hoan âm nhạc kỹ thuật làm 19 người chết và 342 người bị thương hôm chủ nhật.
Nhà sáng lập Rainer Schaller của đại nhạc hội gọi là "Love Parade" tại Đức đuợc mô tả là lớn nhất thế giới tuyên bố sẽ không bao giờ tổ chức lại nữa. Ông nói "Love Parade phải luôn luôn là yên bình và tuơi vui - thế là hết".
Nhà chức trách bị đặt ra nhiều câu hỏi, nhưng không giải đáp chi tiết.  Vấn đề là tại sao dùng 1 đường hầm để làm lối vào duy nhất dẫn đến 1 ga xe lửa cũ, nơi tổ chức nhạc hội. Báo chí ước lượng đám đông đi dự Love Parade là khoảng 1.4 triệu người - cảnh sát không xác nhận phỏng định ấy.


Loa phóng thanh kêu gọi đám đông đi hướng khác, nhưng dòng người vẫn dồn tới. Thêm nữa, dịch vụ điện thoại di động bị gián đoạn 1 lúc, khiến cho các bậc cha mẹ đổ xô đi tìm.  Các xa lộ dẫn tới Duisburg chen kín xe, có lúc trực thăng không có chỗ đáp để di tản người bị thương.
Các nhà lãnh đạo nước Đức, gồm Thủ Tướng Angela Merkel, sửng sốt nghe tin đại nhạc hội cổ võ hoà bình và tình yêu trở thành đổ máu.
Giới yêu nhạc kỹ thuật khắp châu Âu đến dự Love Parade ban đầu tổ chức tại thủ đô Berlin, từ năm 2007 dời đến Duisburg, trong vùng kỹ nghệ của miền tây nước Đức.
Website của Love Parade đã chuyển lời phân ưu đến các gia đình nạn nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.