Hôm nay,  

Tq: Qua Mặt Mỹ, Đứng Đầu Thế Giới Tiêu Thụ Năng Lượng

21/07/201000:00:00(Xem: 2022)

TQ: Qua Mặt Mỹ, Đứng Đầu Thế Giới Tiêu Thụ Năng Lượng

PARIS – Trung  Quốc hiện đang là vua của thế giới trong việc tiêu thụ năng lượng, qua mặt luôn cả Mỹ.
Nhạy cảm với tình trạnh là nước ô nhiễm lớn nhất thế giới, Trung Quốc từ lâu thường lớn tiếng chỉ trích các nước đã phát triêån trong các cuộc đàm phán về thay đổi khí hậu và chống lại bất cứ mức độ áp lực quốc tế nào gia tăng đòi họ đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm khí thải nhà kính.
Khi Cơ  Quan Năng Lượng Quốc Tế có trụ sở tại Paris công bố tài liệu hôm Thứ Ba, Trung Quốc liền cho rằng đó là điều “không tin được.”


Hoa Kỳ vẫn còn là nước tiêu thụ nhiều năng lượng và dầu hỏa hơn Trung Quốc. Nhưng sự thay đổi được dự kiến nhanh hơn của Trung Quốc có những hệ quả toàn cầu đối với các thị trường và môi trường, phản ánh sự chuyển biến của họ từ một quốc gia nông nghiệp tới một nước phát triển công nghệ mà số lượng công nhân ngày càng bỏ xe đạp mua xe hơi, máy lạnh, và những dụng cụ điện xài trong nhà.
Trung Quốc được dự kiến là sẽ qua mặt Mỹ trong lãnh vực tiêu thụ năng lược vào năm 2015, theo tiên đoán của  Cơ Quan Thông Tin Năng Lượng cho biết hồi tháng 4.
Mức tiêu thụ tổng cộng của Trung Quốc trong năm 2009, gồm nguồn năng lượng từ dầu hỏa và than đá tới điện gió và điện mặt trời, tương đương với 2.265 tỉ tấn dầu hỏa, so với 2.169 tỉ tấn được dùng bởi Hoa Kỳ, theo cơ quan Thông Tin Năng Lượng Quốc Tế cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.