Hôm nay,  

Tq: Bơm Tiền Đầu Tư Đất Dầu Hỏa, Khí Đốt Ở Canada

11/07/201000:00:00(Xem: 1650)

TQ: Bơm Tiền Đầu Tư Đất Dầu Hỏa, Khí Đốt Ở Canada

Những chỉ thị mới đầu tư ngoại quốc sẽ thúc nay nhiều đầu tư, theo lời người đứng đầu tại Canada của một trong những công ty hàng đầu Trung Quốc chuyên đầu tư  khu vực dầu cho biết.
Nhiều công ty Trung Quốc sẵn sàng chi nhiều tỉ đô la trên các vùng đất có dầu và khí đốt tại Canada trong những năm sắp tới, vì là một quốc gia đang đói khát nguồn năng lượng đang tìm tòi năng lượng trên thế giới, theo lời một giám đốc chịu trách nhiệm các hoạt động tại Canada cho một trong những công ty dầu quốc doanh lớn của Trung Quốc cho biết.


Zheng Li, chủ tịch công ty CNOOC Canada Ltd., một trong những công ty Trung Quốc đầu tư vùng đất dầu Canada, trả 150 triệu đô cho 16.69% tiền đặt cọc vào công ty MEG Energy Corp. vào năm 2005, nói rằng được thúc đẩy bởi những chỉ thị mới đầu tư ngoại quốc, và việc nới lỏng các hạn chế du loch tới Canada, trong 5 năm tới, "nhiều công ty sẽ đến đây để tìm nguyên liệu và thực hiện các vụ đầu tư."
Ông Li phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng, "Sẽ có nhiều thương lượng trị giá nhiều tỉ đô giữa các công ty Trung Quốc và Canada."
Nhiều công ty Trung Quốc đã thực hiện các vụ đầu tư trị giá nhiều tỉ đô la - gồm 4.65 tỉ đô mà Sinopec đã trả 9% đầu tư trong Syncrude Canada, và 1.9 tỉ đô mà PetroChina trả 60% đầu tư vào 2 dự án của công ty Athabasca Oil Sands Corp. Nhưng một số nhà phân tích ngạc nhiên về trị giá được trảl. Chẳng hạn, tiền đặt cọc của Syncrude được bán cho gần 500 triệu đô nhiều hơn mức phỏng đoán về trị giá của nó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.