Hôm nay,  

Google: Được Gia Hạn Giấy Phép Hoạt Động Tại Tq

10/07/201000:00:00(Xem: 2673)

Google: Được Gia Hạn Giấy Phép Hoạt Động Tại TQ; Google: Chiếm 30% Lượng Khách Dùng Internet Tại Trung Quốc

BẮC KINH  -      Công ty dịch vụ tìm kiếm Google báo tin Bắc Kinh đã gia hạn giấy phép hoạt động cần thiết để Google tiếp tục trang mạng tại thị trường internet lớn nhất thế giới, tuy còn căng thẳng về quyền kiểm duyệt của chính quyền sở tại.
Trong tuần qua, Google ngưng tự động chuyển hướng người sử dụng ở Hoa Lục sang địa chỉ Hongkong không bị kiểm duyệt sau khi Bắc Kinh dọa ngưng cấp phép.
Tuyên cáo bằng e-mail của ông David Drummond, luật sư của Google, viết : chúng tôi rất hài lòng với việc chính quyền Trung Quốc gia hạn giấy phép, và chúng tôi đang nhìn tới việc tiếp tục cung cấp cho người sử dụng các dịch vụ tìm kiếm và các sản phẩm địa phương. E-mail này không mô tả chi tiết - cũng chưa thấy thông báo nào từ bộ công nghệ và kỹ thuật thông tin. Mất giấy phép hoạt động tại Trung Quốc là 1 thoái bộ đáng kể với Google, dù Trung Quốc chỉ là 1 phầøn trong doanh thu dự kiến 28 tỉ MK toàn niên 2010 của Google.


Hoa Lục có đến 400 triệu người sử dụng internet, và tiếp tục tăng hàng năm.
Với Bắc Kinh, gia hạn giấy phép cho Google cũng làm giảm các tranh cãi về chính sách bớt thân thiện với doanh nghiệp nước ngoài. Cuộc thỏa hiệp phô bày hành động giữ thăng bằng của Google - công ty tìm kiếm thông tin muốn theo đuổi nguyên tắc tự do tiếp cận, cùng lúc giữ chân đứng tại Trung Hoa lục địa.
Google chiếm 30% thị trường Trung Quốc trong khi đối thủ cạnh tranh tại chỗ là Baidu chiếm 60% thị trường. Google bắt đầu mở trang mạng Trung Quốc năm 2006 sau khi nhà cầm quyền Bắc Kinh dùng kỹ thuật lọc để làm chậm tiếp cận trang chủ phát từ Hoa Kỳ.
Tân Hoa Xã đưa tin Google nộp đơn xin gia hạn giấy phép rất muộn.  Trước giờ có tin gia hạn giấy phép, điện thọai hỏi dò thẩm quyền tại Bộ công nghệ và kỹ thuật thông tin không được trả lời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.