Hôm nay,  

1 Dân Mỹ Đơn Thân Tìm Giết Bin Laden Bị Bắt Ở Pakistan

16/06/201000:00:00(Xem: 3147)

1 Dân Mỹ Đơn Thân Tìm Giết Bin Laden Bị Bắt Ở Pakistan

PESHAWAR  -     1 sĩ quan cảnh sát Pakistan báo tin 1 công dân Mỹ trang bị súng lục và kiếm dài 1 mét bị bắt giữ ở miền bắc khai với nhà chức trách rằng ông muốn đơn thân tìm diệt trùm khủng bố Bin Laden.
Ông Gary Brooks Faulkner là thợ xây dựng 52 tuổi ở California bị bắt trong 1 khu rừng thuộc vùng Chitrali hồi chiều chủ nhật.
Sĩ quan cảnh sát Mumtaz Ahmad Khan kể "Ban đầu chúng tôi phá lên cười, nhưng khi khám xét và tịch thu vũ khí của ông ấy, thì chúng tôi thấy là đáng nghi ngờ thật."


 Ôâng Faulkner bị các viên chức tình báo tại Peshawar thẩm vấn hôm Thứ Ba. Theo lời khai, ông Faulkner đã đến Pakistan 7 lần, và đây là lần thứ 3 đến vùng Chitrali.  Ông có thể tìm đường sang miền đông Afghanistan, đối diện Chitrali.
Ông Khan cho biết thêm : ông Faulkner mang theo thánh thi của ki-tô-giáo và 1 số sách đạo. Khi đuợc hỏi vì đâu có cơ hội tìm Bin Laden, ông Faulkner trả lời "Chuá ở cùng tôi.  Tôi tin tưởng sẽ thành công trong việc diệt trừ Bin Laden". Sau khi đến Chitrali vào ngày 3-6, ông Faulkner thuê phòng khách sạn tại đó. Ông Faulkner bắt đầu bị cảnh sát theo dõi sau khi rời khách sạn mà không khai báo trước.
Phát ngôn viên sứ quán Hoa Ky đã đuợc thông báo, đang tìm cách gặp nghi can và xác nhận lý lịch của đương sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.