Hôm nay,  

Iraq: Bom Tự Sát Trên Xe Bus, 32 Người Chết, 44 Bị Thương

09/12/200500:00:00(Xem: 5078)
- Iraq Đóng Cửa Biên Giới Với Syria; Phiên Tòa Vắng Mặt Saddam

BAGHDAD - Quyết tử quân nhảy lên xe bus sau khi xe đã bị khám xét, kích hỏa bom trên xe, 32 người chết và gần 44 người bị thương - xe bus phát hỏa, 5,6 người chết trong lúc đang tụ tập quanh 1 quầy thực phẩm.

Cảnh sát cho biết quyết tử quân chờ cho xe bus lăn bánh mới nhảy lên để tránh bị khám - tử vong cao vì ảnh hưởng của bom làm nổ bình hơi nấu bếp của quầy bán thực phẩm.

Vẫn theo tin cảnh sát, người kiểm soát xe bus hồ nghi, không muốn cho lên xe khi đã ra ngoài bến, nhưng người kia cứ lên - y đến ngồi giữa xe rồi kích hỏa.

Xe bus này chạy từ Baghdad đi Nasiriyah, 200 dặm đông nam thủ đô. 5, 6 vụ nổ gây rung chuyển trung tâm Baghdad, gồm 1 vụ nổ nhắm đánh quân xa Mỹ, gây tử thương 1 binh sĩ.

Mặt khác, thông báo chưa thể kiểm chứng của quân nổi dậy đưa lên mạng toàn cầu cho biết công dân Mỹ bị bắt làm con tin đã bị giết.

Nhóm tự xưng "quân đội Hồi Giáo tại Iraq" nói tham vấn an ninh người Hoa Kỳ của Bộ gia cư đã bị hại sau khi Hoa Kỳ không đáp ứng đòi hỏi thả tù Iraq.

Video phổ biến qua làn sóng truyền hình của đài al-Jazeera hôm Thứ 3 cho thấy hình ảnh con tin Ronald Schulz 40 tuổi, chuyên viên điện kỹ nghệ Alaska ngồi với 2 tay bị trói sau lưng.

Thông báo vừa công bố không xác nhận lý lịch con tin, cũng không trưng bằng chứng ông Schulz đã giết, nhưng cho biết hình ảnh sẽ phổ biến sau.

Ông Schulz là cựu binh TQLC xuất ngũ năm 1991, sau đó di chuyển đến Alaska.

* Iraq Đóng Cửa Biên Giới Syria

BAGHDAD - Tướng Rick Lynch, phát ngôn viên của liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu tại Iraq, hôm Thứ Năm loan báo chính quyền Iraq đã huy động lực lượng an ninh đóng của biên giới Iraq - Syria, để hạn chế các hoạt động của quân nổi dậy có tiếp tế từ bên kia biên giới.

Các viên chức Hoa Kỳ và Iraq tiên đoán quân nổi dậy gia tăng hoạt động để phá hoại cuộc bầu cử QH ngày 15-12.

* Iraq: 2 Nhân Chứng Điều Trần Tại Tòa Đặc Biệt

Tại phiên họp hôm Thứ Tư của tòa đặc biệt không có mặt bị cáo Saddam Hussein, ông chánh án ra lệnh tiếp tục điều trần - hai người điều trần sau màn che là "nhân chứng F" và "nhân chứng G".

Nhân chứng F mô tả những nỗi kinh hoàng tại nhà tù nổi tiếng Abu Ghraib là 5 ngày đứng hay ngồi, thay phiên nhau vì không đủ chỗ nằm - có những người bị gọi đi, khi trở lại có những dấu vết của đánh đập, không biết điều gì xẩy ra trong luc thẩm vấn. Khi chuyển sang phòng khác, tình hình còn tệ hơn.

Nhân chứng G cũng kể lại các hình thức tra tấn của chế độ Saddam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.