Hôm nay,  

Dân Mễ Nổi Giận Vì Lính Biên Phòng Mỹ Bắn 1 Thiếu Niên

10/06/201000:00:00(Xem: 2441)

Dân Mễ Nổi Giận Vì Lính Biên Phòng Mỹ Bắn 1 Thiếu Niên

CIUDAD JUAREZ  -     Người Mexico thứ nhì mất mạng về tay nhân viên Biên Phòng Hoa Kỳ trong 2 tuần lễ gần trung tâm thị trấn biên giới El Paso, đe dọa gây căng thẳng với chính sách di trú.
Hôm Thứ Ba, nhà chức trách Hoa Kỳ xác nhận 1 nhân viên Biên Phòng bắn chết 1 thường dân 15 tuổi trong lúc tự vệ chống lại 1 trận mưa gạch đá khi tìm cách bắt giữ người vượt biên bên này sông Rio Grande.
Khoảng 30 thân nhân và bè bạn tâp họp hồi tối Thứ Ba để thương tiếc Sergio Adrian Hernadez Huereka chết bên bờ sông phiá Mexico. 1 viên chức Biên Phòng xác nhận nội vụ đang đuợc điều tra.
Chưa tới 2 tuần lễ trước, di dân Anastasio Hernandez 32 tuổi thiệt mạng sau khi bị khống chế bằng súng điện tại cổng biên giới San Ysidro phân cách San Diego và Tijuana.


TT Calderon tuyên bố hôm Thứ Ba : chính phủ Mexico sẽ vận dụng mọi phương tiện để bảo vệ các quyền của di dân Mexico.
Theo 1 phát ngôn viên của biện lý tỉnh bang Chihuahua, vỏ đạn đuợc tìm thấy gần bên tử thi của Huereka, nghĩa là nạn nhân bị bắt ở địa phận Mexico, trong khi viên chức Hoa Kỳ khẳng định : hình ảnh video xác nhân nhân viên Biên Phòng không vượt qua biên giới.
Theo biên bản của FBI, nhân viên Biên Phòng đến đối đầu 1 nhóm người vượt biên gần cầu Paso Del Norte vào lúc 6 giờ rưỡi chiều Thứ Hai, 2 người bị bắt và những người chạy lui ném đá.
Ông T.J. Bonner, chủ tịch nghiệp đoàn Biên Phòng, nói: Biên Phòng bị ném đá là chuyện thường và có thể gây thương tích nặng, đó là lý do để Biên Phòng phản ứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.