Hôm nay,  

Nhật: Thủ Tướng Mới Hứa Lấy Lại Niềm Tin Cho Đảng Dc

05/06/201000:00:00(Xem: 1875)

Nhật: Thủ Tướng Mới Hứa Lấy Lại Niềm Tin Cho Đảng DC; Nhật: Bộ Trưởng Tài Chánh Naoto Kan Được QH Bầu Làm Thủ Tướng

TOKYO  -     QH nước Nhật đã đặt bộ trưởng tài chính Naoto Kan vào vị trí Thủ Tướng, giao cho nhân vật có ảnh hưởng này sứ mạng nhanh chóng lấy lại niềm tin trong quốc dân trước cuộc bầu cử Thượng Viện vào Tháng 7.
Ông Kan tuyên bố sau khi được đảng cầm quyền suy cử làm lãnh tụ "Nhiệm vụ của tôi là xây dựng lại".  Cùng với lời hưá hẹn đối đầu các vấn đề có liên quan với tiền bạc và chính sự, tân Thủ Tướng nhấn mạnh đến nhu cầu kích thích kinh tế.
Ở vai trò Thủ Tướng, nguyên bộ trưởng tài chính 63 tuổi của chính phủ Hatoyama đối diện các chọn lựa thử thách trên con đường dẫn dắt nền kinh tế lớn hạng nhì thế giới vượt qua tình trạng nợ nần, tăng trưởng trì trệ, dân số lão hoá và giảm sút. Ông Kan là Thủ Tướng thứ 6 trong 4 năm.


Ông Kan khẳng định "Chúng ta sẽ hợp sức làm việc như là 1 trước tình thế chính trị khó khăn, cuộc bầu cử Thượng Viện trong tháng tới, và cùng đấu tranh bằng sức mạnh đoàn kết".
QH tổ chức bầu Thủ Tướng vào buổi sáng, sau khi nội các Hatoyama từ chức tập thể.  Tiếp đó, đảng DC cầm quyền bầu ông Kan làm lãnh tụ đảng. Vài giờ sau, Hạ Viện họp để phê chuẩn tân Thủ Tướng.  Ông Kan nhận đuợc 313 phiếu hậu thuẫn trong tổng số 477 dân biểu. Thượng Viện tán đồng tức thì.
Về ngoại giao, tân Thủ Tướng mô tả các quan hệ với Hoa Kỳ là sinh tử, nhưng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các quan hệ với các lân bang.  Ông khẳng định "Chúng ta phải làm việc vì sự thịnh vượng của châu Á.”
Nhiều nhà phân tích tin rằng ông kan là hi vọng cao nhất của đảng DC để tái lập niềm tin vào khả năng lãnh đạo đất nuớc hướng tới tương lai.  Không như các Thủ Tướng tiền nhiệm là dòng dõi thượng lưu, ông Kan là 1 công dân bình thường, như ông khẳng định "Tôi không có những quen biết lớn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.