Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh: Chính Phủ Lh Đủ Mạnh Giải Quyết Suy Thoái

13/05/201000:00:00(Xem: 2012)

Thủ Tướng Anh: Chính Phủ LH đủ Mạnh Giải Quyết Suy Thoái

LONDON  -     Hôm Thứ Tư, người đứng đầu hành pháp nước Anh khẳng định chính phủ liên hiệp đầu tiên kể từ năm 1945 sẽ là đủ mạnh để lãnh đạo đất nước hết nhiệm kỳ 5 năm, và giải quyết khủng hoảng kinh tế tệ hại nhất từ vài thập niên.
Tân Thủ Tướng David Cameron 43 tuổi cười đuà với thủ lãnh Nick Clegg của đảng DC Cấp Tiến, phe đứng hạng 3 trong kết quả bầu cử QH tuần trước. Ông mô tả sự chuyển hướng chính trị vừa qua là có ý nghĩa lịch sử và mạnh như là địa chấn.
Với nền kinh tế đang trải qua suy thoái tệ hại nhất từ sau thế chiến, nội các mới phải cắt giảm thiếu hụt ngân sách đang ở mức tương đương 11% GDP.


Lãnh tụ Cameron tuyên bố với báo chí tại sân của toà nhà chính phủ trên đường Downing "Chưa chính phủ hiện đại nào thừa hưởng những thách thức kinh tế như hiện nay.  Chúng tôi biết sẽ phải ra những quyết định khó khăn trong thời gian tới". Trong buổi họp báo, Thủ Tướng Cameron và đối thủ Clegg bỏ qua mọi chỉ trích trong thời gian tranh cử, cười nói thân mật với nhau bằng tên tục.
Nhân dịp này, lãnh tụ đảng DC Cấp Tiến phát biểu: chúng ta không chỉ cần củng cố công quỹ, mà cũng phải chấn hưng kinh tế trên những căn bản bền vững hơn.
Trước đó, 2 đảng đã thỏa thuận thành lập chính phủ liên hiệp, thay thế đảng Lao Động dưới quyền Thủ Tướng Tony Blair và người kế nhiệm là Thủ Tướng Gordon Brown trong 13 năm.
Chính phủ liên hiệp chấp nhận kế hoạch giảm chi 6 tỉ sterling trong tài khoá hiện hành của đảng Bảo Thủ, sớm hơn mong muốn của đảng DC Cấp Tiến. Nhưng, công chúng chưa đuợc thuyết phục để tin rằng chính phủ mới có đủ sức mạnh và tồn tại lâu để phục hồi kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.