Hôm nay,  

Thái: Truy Nã 1 Thầy Đạo Hồi Chủ Mưu Bạo Động Ly Khai

06/05/200400:00:00(Xem: 4855)
BANGKOK - Tòa án Thái Lan đã phát lệnh truy nã 1 ông thầy dạy giáo lý đạo Hồi ở miền nam, nghi là chủ mưu đợt tấn công cac tiền đồn quân đội và cảnh sát ở 3 tỉnh trong tuần qua.
Cac viên chức cho biết 2 người bị bắt sau đó đã cung cấp đủ tang chứng về Yusof Rayalong, 33 tuổi, cũng có tên là Ustas Ishma-aecompostella, dạy trường đạo trong tỉnh Yala.
Cảnh sát đã lục soát nơi ở của Yusof trong trường mà không thấy - có lẽ y đã bỏ trốn.
Qua thẩm vấn, nghi can Asae Wadeng thú nhận đã tấn công căn cứ quân đội ở tỉnh Yala, theo sự xúi giục của của Yusof là người truyền bá tư tưởng ly khai.

Theo tin cảnh sát, Yusof đã chiêu mộ ít nhất 20 người để mở trận đánh tuần qua - họ được giao thần chú để khấn 1 ngày trước, là ngày Yusof giao cho các thanh niên nổi loạn áo đã làm phép, 7 cây gươm và 1 số dao găm để đi cướp súng và giết nhân viên an ninh.
Nghi can thứ nhì cũng khai ra Yusof. Trước thử thách lớn nhất từ hơn 3 năm cầm quyền, ngày mai Thủ Tướng Thaksin Shinawatra bắt đầu 3 ngày kinh lý miền nam - ông đã cho mở điều tra độc lập về cuộc giao chiến ở đền Hồi Giáo mà phía nổi loạn bị giết 32 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.