Hôm nay,  

Bà Rice: Mỹ Hợp Pháp

06/12/200500:00:00(Xem: 5226)
WASHINGTON - Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã phản bác các chỉ trích của châu Âu về điều gọi là chiến thuật cứng rắn trong cuộc chiến chống khủng bố - bà cả quyết rằng tin tình báo do CIA thu thập đã cứu nhiều sinh mạng của châu Au.

Lần đầu tiên nói về các phúc trình xoay quanh các nhà tù của CIA ở châu Âu, bà Rice nhấn mạnh "Hoa Kỳ sẽ dùng mọi vũ khí hợp pháp để đánh bại khủng bố". Nhưng trong lúc chuẩn bị công du châu Au, bà từ chối trả lời nghi vấn nổi lên trong tháng qua về nhà tù bí mật của CIA ở ngoại quốc.

Hôm chủ nhật, khi tuyên bố với chương trình truyền hình Fox News về lịch hành động của bà Rice, cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley báo trước rằng Ngoai Trưởng Rice sẽ khẳng định "Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta bị khủng bố đe dọa, chúng ta cần hợp tác để tìm giải pháp, 1 phần trong cuộc hợp tác của Hoa Kỳ là hành động theo pháp luật".

Mặt khác, ông Hadley tuyên bố với chương trình Late Edition của CNN "Hiện có sự hợp tác ở những mức độ khác nhau - có những điều không thể nói ra công khai và có những điều có thể nói riêng tư giữa cac chính phủ".

Chuyến công du 5 ngày của bà Rice sẽ ghé Romania, nơi nghi là có nhà giam bí mật của CIA. Mục đích chuyến đi Đức, Romania, Ukraine và Belgium của Ngọai Trưởng Rice là củng cố cac quan hệ giữa Hoa Kỳ và châu Au sau 1 thời gian lạnh nhạt vì cuộc chiến Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.