Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

25/04/201000:00:00(Xem: 2531)

Tin Ngắn Thế Giới

Thái Lan: Du Lịch Chữa Bệnh Thê Thảm

Kỹ nghệ du lịch chữa bệnh tại Thaí Lan la trời vì các cuộc biểu tình của phe áo đỏ, đặc biệt là sau ngày đổ máu trên đường phố Bangkok hôm 10-4-2010. Công ty điều hành hệ thống bệnh  viện Bangkok Dusit Medical Services Plc (BGH), hệ thống bệnh viện tư nhân lớn nhất Thái Lan, nói số lượng du khách ngoại vào đã giảm 20% trong tháng tư so với cùng thời kỳ năm 2009, theo lời giám đốc Pongsak Viddayakorn. Hiện thời bệnh nhân quốc tế vào chưã bệnh tại Thái Lan chiếm tới 35-40% tổng thương vụ của hệ thống bệnh viện BGH. Trong khi đó, hệ thống bệnh viện Bumrungrad Hospital Plc (BH) cũng nói là sụt giảm: nơi đây phục vụ trung bình 400,000 bệnh nhân từ 190 quốc gia tới, chiếm 40% thương vụ.

+++++

LHQ Xin Giữ Nhân Quyền

Tổng Thư Ký LHQ Ban Ki-moon đã họp với lãnh tụ của lực lượng Polisario Front là Mohamed Abdelaziz tại trụ sở LHQ, bày tỏ lo ngại về vi phạm nhân quyền ở vùng phía tây sa mạc Sahara.


Ban cũng hứa là LHQ sẽ tiếp tục vai trò tìm kiếm hòa giải cho cuộc tranh chấp đã có 35 năm giữa phòng trào độc lập Polisario và chính phủ Morocco, quoôc gia đã sáp nhập vùng đất trên từ năm 1975.
Ban kêu gọi cả hai bên cùng mở ra đối thoại xây dựng với Cao Ủy Nhân Quyền LHQ.

+++++

2 Lính Mỹ Tử Trận

Quân lực NATO và quân đội Afghanistan đã giao chiến dữ dội khi lục soát một khu nhà ở tỉnh Logar. Khi tiếng súng kết thúc, có 2 chiến binh Mỹ và 5 loạn quân chết, theo lời Tướng Mustafa Mosseini, Tư Lệnh Cảnh Sát Tỉnh Logar.
Lục soát khu nhà tìm ra nhiều súng trường, vật liệu chế tạo bom, và ngòi nổ.
Trong số người chết có một tư lệnh Taliban có liên hệ với tổ chức Haqqani, một chi nhánh Taliban ở Pakistan.
Khoảng 100 người hôm Thứ Sáu đã biểu tình, noí rằng các nạn nhân không phải là loạn quân Taliban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.