Hôm nay,  

Bắc Hàn Đổi Vũ Khí Nguyên Tử Để Lấy Dầu Khí Từ Iran

04/12/200500:00:00(Xem: 5203)
Báo Der Spiegel của Đức tiết lộ CS Bắc Hàn yêu cầu Iran đổi dầu lấy nguyên tử của Bắc Hàn.

Theo báo này hồi tháng 10 một viên chức cao cấp của Iran đã đến thủ đô Bắc Hàn CS đưa ra đề nghị như thế. Gần đây một tổ chức giám sát nguyên tử phi chánh phủ cho biết nhiều lỏi của đầu đạn nguyên tử mà Iran đang có là do Bắc Hàn cung ứng từ 1987, qua đường dây bí mật của Abdul Qdeer, cha đẻ chương trình nguyên tử của Pakistan.

Còn việc cải tiến đầu đạn đó là do một nhóm chuyên viên vũ khí nguyên tử của Nga phụ trách. Vì vậy hỏa tiễn mang đầu đạn nguyên tử của Iran, là hỏa tiển Sahib3, Iran hiện có, có tầm sát hại là 2.200 dặm, có thể mang đầu đạn nặng 1 tấn 2, thừa sức tấn công Do Thái và các nước Âu Châu.

Tân Thổng Thống Iran là người cỗ võ mạnh mẽ chương trình sản xuất nguyên tử của Iran và người chống Mỹ quyết liệt sau khi thắng vị cựu thổng thống có lập trường ôn hòa hơn đối với Tây Phương.

Nhưng thái độ của Bộ Ngoại Giao Mỹ tỏ ra khó hiểu. Khi các nước Âu Châu phản ứng mạnh với Iran sau khi biết Iran đã có thể biến uranium thành khí, một giai đoạn gần sát với việc chế bom nguyên tử, thì Bộ ngoại Giao Mỹ chỉ nói yếu xìu, "Nếu các nước nghĩ tiến một bước [về nguyên tử] là có lợi cho họ, họ có thể làm... Nhưng điều đó vô ích và nghĩ sai."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.