Hôm nay,  

Để Tăng Giờ Khám Dò Chất Nổ Sẽ Cho Vật Nhọn Lên Phi Cơ

03/12/200500:00:00(Xem: 5174)
WASHINGTON - Kéo nhỏ và dụng cụ vặn ốc vít nhỏ sẽ được phép đem lên phi cơ.

Giám đốc Kip Hawley của cơ quan an toàn chuyên chở (TSA) loan báo như trên và cho biết thay đổi này hiệu lực từ ngày 22-12 trong 1 nỗ lực rộng lớn hơn nhằm cho phép nhân viên kiểm soát an ninh có thêm thì giờ dò tìm chất nổ.

Hành khách sử dụng máy bay sẽ gặp những khám xét ngẫu nhiên thường hơn khiến cho khủng bố không biết chắc sẽ gặp chuyện gì - thí dụ, 1 ngày nọ phi trường có thể buộc mọi người tháo giày để khám nhưng qua hôm khác thì không.

Giám đốc Hawley nói "Bằng cách đưa tính bất ngờ vào tiến trình khám xét và loại trừ những vật nhỏ, chúng ta có thể nâng cao hơn sự tập trung và nỗ lực vào việc ngăn chận những cá nhân muốn gây hại".

Nhưng, giới tiếp viên hàng không và các nhà lập pháp không ủng hộ.

Các dân biểu Ed Markey và Joseph Crowley loan báo sẽ đưa ra đề luật duy trì danh sách các vật cấm hiện nay.

Luật sư Justin Green, đại diện gia đình của 3 tiếp viên chết theo chuyến bay đâm vào cao ốc của World Trade Center, nói: các gia đình phẫn nộ về quyết định của TSA cho phép vũ khí trở lại phi cơ.

2 tiếp viên trong chuyến bay trên bị không tặc đâm - người thứ 3 dùng điện thoại cầm tay báo cáo các nhà chức trách dưới đất những gì xẩy ra trên phi cơ. Đa số công ty hàng không và giới phi công tán thành kế hoạch của giám đốc Hawley.

Bộ nội an cho biết trong năm nay, nhân viên kiểm soát an ninh tịch thu 12.6 triệu vật cấm, gồm 3 triệu vật bén nhọn, ngoài 8.1 triệu bật lửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.