Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

20/03/201000:00:00(Xem: 3168)

Tin Ngắn Thế Giới
Cây Pando Có Tuổi 1 Triệu Năm
Xưa cổ hơn lịch sử nhân loại: đó là một cây có tên gọi là Pando, không phải là một cây rời nhưng là nhiều cây có chung một gốc mọc và trải rộng trên diện tích 105 acres, còn được các khoa học gia gọi là “kẻ khổng lồ rung rinh,” có tuổi là 80,000 năm về trứớc, nhưng một số khoa học gia laị đoán rằng khu rừng này có tuổi là 1 triệu năm, nghĩa là Pando xuất hiện trước loaì người 800,000 năm. Gọi đúng, Pando là một dàn cây, cân nặng 6,615 tấn. Cây khổng lồ này ở Fish Lake, UT. Thông tin và hình ảnh cây xưa cổ này trên mạng http://www.wired.com.

++++

Trung Quốc Khô Hạn Tệ Hại Nhất 100 Năm
Trung Quốc đang chịu đựng trận hạn hán tệ hại nhất 1 trăm năm nay, gây thiệt hại lớn cho hơn 17 triệu cư dân các tỉnh Quý Châu, Vân Nam và Tứ Xuyên. Mưa đã dưới mức trung bình hàng năm tới 60% kể từ tháng 9-2009. Chính phủ TQ bên cạnh việc chở nước từ nơi khác tới các thành phố cần nước sinh hoạt, cũng dùng các biện pháp làm mưa nhân tạo nhưng không thành công. Hưởng lợi duy nhất trong hoàn cảnh này là các công ty cấp nước TQ.

++++
Du Lịch Thái Lan Thê Thảm


Các cuộc biểu tình của phe áo đỏ đã làm thiệt hại cho ngành du lịch Thái Lan. Surapol Sritrakul, đại diện các công ty lữ hành Thái Lan, đặc trách thị trường Châu Á, nói nhiều tour du lịch đã bị hủy bỏ, và du lịch suy giảm ước tính 20-30% theo trung bình thường niên. Sở Du Lịch Thaí Lan nói có 38 quốc gia đã cảnh báo công dân họ là đừng  tới Bangkok từ 2 tuần qua. Biểu tình tuy đã giảm, nhưng ảÛnh hưởng vẫn kéo dài: Tháng 4 hàng năm là lễ Songkran, lễ hội nước đầu năm của Thái Lan, nhưng năm nay đặt tour mùa này đã giảm, và ước tính là “chúng tôi đã mất 25 triệu đồng baht (780,000 dollars) kể từ ngày 11-3-2010, nhưng điều lo sợ lớn nhất là đặt tour du lịch tháng 4 đang... rất là lặng lẽ.”
++++

Tây Tạng Nhờ Ấn Độ
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng Ấn Độ sau khi thiết lập thân hữu với Trung Quốc có thể sẽ đóng vai giảỉ quyết vấn đề Tây Tạng.
Ngài nói trên một làn sóng truyền hình qua cuộc phỏng vấn rằng cần có quan hệ thân hữu giữa Trung Quốc và Ấn Độ, không chỉ thuần túy ngoaị giao mà phải là tình bạn thực sự tin nhau, và điều đó sẽ xảy ra, rồi sẽ giaỉ quyết được vấn đề Tây Tạng.
Ngài nói cuộc chiến Tây Tạng không phải chống lại dân tộc TQ nhưng là chống lại những người làm chính sách không thực tế của TQ, và do vậy ngày càng nhiều trí thức TQ đứng ra bênh vực Tây Tạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.