Hôm nay,  

Unaids Báo Động: Nhiễm Hiv Gia Tăng Trong Thành Phần Nghiện Ma Túy, Phụ Nữ Bán Sex Vì Bị Kỳ Thị

17/03/201000:00:00(Xem: 2323)

UNAIDS Báo Động: Nhiễm HIV Gia Tăng Trong Thành Phần Nghiện Ma Túy, Phụ Nữ Bán Sex Vì Bị Kỳ Thị

GENEVA  -      Tỉ lệ truyền nhiễm khuẩn HIV đang tăng trong các thành phần nghiện ma túy và phụ nữ bán dâm khắp thế giới.
Giám đốc Michel Sidibe của cơ quan phòng chống AIDS của LHQ loan báo: 1 phần lý do đưa tới sự gia tăng là khuynh hướng phân biệt đối xử. Ông Sidibe tuyên bố với thông tấn AP : chúng tôi đòi hỏi tôn trọng các quyền của họ, nếu không dịch bệnh sẽ phát triển.  Ông khẳng định : tư tuởng độc đoán của phe đa số là không thể chấp nhận.
Theo ghi nhận của thông tấn AP, nguy cơ lây nhiễm HIV tăng 33% trong số đàn ông đồng tính luyến ái tại Trung Quốc, Kenya và Malawi. Trung Quốc coi là hợp pháp khuynh hướng đồng tính, như là 1 hình thức bệnh tâm thần cho đến năm 2001.


Giám đốc Sidibe giải thích : bị kỳ thị, người nghiện ma túy và gái bán dâm dễ bị lây vì họ không thể sống công khai trong khi khó tiếp cận dịch vụ y tế.  Cho tới nay, vẫn có 85 nước áp dụng luật coi cách sống đồng tính luyến ái là bất hợp pháp.
Tại Hoa Kỳ, dữ kiện thống kê cũng cho thấy tình hình đang xấu thêm, người đàn ông đồng tính luyến ái chiếm trên 50% số người mới bị lây trong năm qua.
Theo ông Sidibe, phổ biến thông tin về nguy cơ truyền nhiễm HIV vẫn là rất cần thiết. Ông Sidibe cũng loan báo 70% số trường hợp mới lây ở Đông Âu và Trung Á là những người nghiện ma túy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.