Hôm nay,  

Bắn Tỉa Của Taleban Gây Rối Lực Lượng Vây Đánh Marjah

16/02/201000:00:00(Xem: 3345)

Bắn Tỉa Của Taleban Gây Rối Lực Lượng Vây Đánh Marjah

MARJAH  -      Các tổ bắn sẻ của Taleban tấn công quấy rối lực lượng hỗn hợp Hoa Kỳ -Afghanistan đang vây đánh căn cứ Marjah - 5, 6 vụ chạm súng bùng nổ trong ngày thứ 3 của chiến dịch Together, mà mục tiêu là tái chiếm Marjah, cứ điểm quan trọng nhất của loạn quân trong tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan.
Đây cũng là cuộc hành quân hỗn hợp lớn nhất kể từ đầu chiến cuộc, huy động 15,000 binh sĩ của Hoa Kỳ, Anh và quân đội bản xứ.
Hôm Thứ Hai, các viên chức Afghanistan tỏ ý lạc quan với các tiến bộ đã đạt đuợc, như tuyên bố của Tướng Mohammad Zazai khẳng định rằng liên quân đã kềm chế đuợc loạn quân và chiếm đuợc lòng tin của dân chúng qua sự chỉ điểm các vị trí gài bom mìn.


Tại thủ phủ của tỉnh Helmand hôm Thứ Hai, Tướng Zazai loan báo sức kháng cự của địch là yếu, Marjah sẽ sạch bóng loạn quân trong thời gian gần đây - ông xác nhận 3 binh sĩ Afghanistan bị thương.
Bộ trưởng nội vụ Hanif Atmar tuyên bố : ông đã đoán trước Taleban bỏ trốn, chắc là chạy qua bên kia biên giới Pakistan - ông Atmar nói : họ có thì giờ để trốn, tin về cuộc hành quân tái chiếm đã đuợc báo trước cho công chúng và địch quân.
Tuy thế, 1 thất bại của liên quân là 2 hỏa tiễn rơi vào nhà dân ở ven căn cứ Marjah, 12 thường dân thiệt mạng - NATO xác nhận hoả tiễn bắn sai mục tiêu từ 300 đến 600 mét.
TT Karzai đã ra lệnh điều tra. Về chi tiết, bộ trưởng nội vụ Hanif Atmar họp báo tại Lashkar Gah, phỏng đoán Taleban pháo kích liên quân từ nhà dân và bị phản pháo. Các viên chức đồng minh ghi nhận 2 tử vong, gồm 1 binh sĩ Hoa Kỳ và 1 binh sĩ Anh hi sinh hôm Thứ Bẩy - các viên chức bản xứ báo cáo ít nhất 27 địch quân bị diệt.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.