Hôm nay,  

Tặng 10 Tỉ Để Từ Thiện

30/01/201000:00:00(Xem: 3063)

Tặng 10 Tỉ Để Từ Thiện

DAVOS, Thụy Sĩ  -     Cơ sở Bill-Melinda Gates loan báo góp 10 tỉ MK trong 10 năm giúp quỹ nghiên cứu thuốc chủng ngừa, cung cấp cho các nước nghèo nhất - ông bà Gates cũng hô hào các chính phủ và doanh nghiệp đóng góp, với khẳng định rằng quỹ nghiên cứu sẽ nâng cao tỉ lệ kháng bệnh để bảo đảm 90% trẻ em khắp thế giới không còn bị đe dọa bởi các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy và lao phổi. Tỉ phú Bill Gates tuyên bố "Thuốc chủng đã cứu và cải thiện hàng triệu sinh mạng - khả năng canh tân sẽ cứu nhiều trẻ em hơn bao giờ hết". Trong thời gian qua, cơ sở Bill-Melinda Gates đã hiến tặng 4.5 tỉ cho nhu cầu nghiên cứu thuốc chủng - ông ước lượng với 10 tỉ MK nữa, từ nay đến năm 2019 có thể cứu mạng 7.6 triệu trẻ em.


Ngoài ra, nếu thuốc chủng ngừa bệnh sốt rét đuợc phát triển kịp trước năm 2014, thêm 1.4 triệu em đuợc cứu. Bà Melinda Gates tuyên bố "THuốc chủng là phép mầu - chỉ vài liều thuốc chủng có thể đề phòng bệnh nguy hiểm suốt đời". Bà Margaret Chan, giám đốc WHO, đánh giá sự hiến tặng của gia đình Gates là chưa từng thấy, và hô hào các chính quyền, các doanh nghiệp góp thêm.
Ông bà Gates cho biết : loan báo hiến tặng này trùng hợp kỉ niệm 10 năm thành lập GAVI Alliance, là cơ sở hợp tác với Bill-Melinda Gates bằng nỗ lực phát triển thuốc chủng ngừa bệnh trẻ em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.