Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

28/01/201000:00:00(Xem: 2576)

Tin Ngắn Thế Giới

TQ Sẽ Cấm An Thịt Chó, Mèo

Các luật gia Trung Quốc trong tháng 4-2010 sẽ đề ra dự luật cấm ăn thịt chó và mèo, trong nỗ lực ngăn chận nạn ngược đãi thú vật. Nếu luật mới thông qua, nhiều ngàn tiệm ăn thịt chó sẽ phaỉ đóng cửa, và người ăn thịt chó sẽ bị phạt tới 5,000 yuan (450 bảng Anh) hay 15 ngaỳ tù. Còn tiệm ăn sẽ bị phạt tới 500,000 yuan. Tiến sĩ Chang Jiwen, cán bộ Viện Khoa Học Xã Hội TQ, đã soạn dự luật này trong 11 năm qua, và hoàn tất bản văn 181 điều luật hồi tháng 9-2009 để xin ý kiến công chúng. Ngườì miền Bắc TQ ưa ăn thịt chó từ cả ngàn năm, gọi là “hương nhục” (thịt thơm), và người nam TQ ua7 ăn thịt mèo, gọi là “tiểu hổ,” vì tin vào dược tính của 2 loài thú naỳ.

+++++

Nam-Bắc Hàn: Bắn Nhau ở Ranh Giới Hải Phận

SEOUL  -      Bắc Hàn bắn trọng pháo vào vùng biên giới tranh chấp, và Nam Hàn phản ứng bằng hoả lực súng nhỏ.
Thông tấn chính thức của Bắc Hàn xác nhận đợt pháo kích ngày Thứ Tư là 1 phần trong kế hoạch tập trận hàng năm, và còn bắn nữa. Không có tin về tổn thất.


Lần trước hai bên bắn nhau là Tháng 11, khi các chiến hạm bắn nhau 1 thời gian ngắn cũng tại vùng biển phía tây bán đảo Hàn, Bắc Hàn thiệt 1 tử thương và 3 bị thương.
Vụ nổ súng mới nhất diễn ra 1 ngày sau khi Bắc Hàn loan báo lệnh cấm tàu bè, dường như để chuẩn bị thao diễn.
1 cư dân của đảo Baengnyengdo trong vùng cho phóng viên biết ông nghe tiếng súng nổ trong khoảng 10 giây, và đây không phải là lần đầu, đời sống của cư dân đảo vẫn là bình thường.

+++++

Uc: 4 Tàu Ngầm Trục Trặc, Nằm U

Bộ Trưởng Quốc Phòng Úc Châu John Faulkner thú nhận đã có trục trặc kỹ thuật lớn trong đoaà tàu ngầm kiểu Collins Class trị giá 6 tỉ đô la, và bây giờ trong 6 tàu ngầm chỉ còn hoạt động có 2 thôi. Ông nói là có vấn đề nghiêm trọng trong thiết kế và sản xuất tàu ngầm. Mới nhất trục trặc là khi máy phát điện trên taà ngầm HMAS Farncomb đứng máy, và nhiều trục trặc nhỏ hơn xảy ra cho các taù ngầm khác. Ông nóí vì thiết kế quá tối tân, nên đã trở thành một thách thức về kỹ thuật đang được điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.